Kia Seltos được chọn làm chủ lực toàn cầu - Áp lực lên Ford EcoSport

Tuy nhiên, vị thế của cả Niro và Soul đều rất khác so với người em khi Seltos đi kèm tham vọng lớn hơn rất nhiều của thương hiệu Hàn Quốc. Dòng SUV với kích thước nằm giữa Soul và Sportage, theo TheKeea, sẽ được trang bị bản động cơ xanh, không xả thải để cạnh tranh doanh số ở cả 2 hạng mục động cơ truyền thống và tương lai.

Thông số được TheKeea đăng tải cho biết Seltos sẽ dùng mô tơ điện đơn 201 mã lực đi kèm ắc quy 64 kWh – cấu hình đã được Soul EV và e-Niro sử dụng với tầm hoạt động rơi vào khoảng 450 – 500 km tối đa mỗi lần sạc. Phiên bản giá rẻ sử dụng mô tơ 134 mã lực và ắc quy 39,2 kWh (tầm hoạt động tối đa dao động quanh ngưỡng 300 km) có lẽ cũng xuất hiện.

Kia Seltos được chọn làm chủ lực toàn cầu - Áp lực lên Ford EcoSport - Ảnh 1.

Dù theo tờ báo Hàn Quốc, Kia chỉ dự định bán Seltos EV tại châu Á thì đây vẫn là sự bổ sung cực kỳ đáng giá cho doanh số hãng với 3 thị trường lớn có thể khai thác hiệu quả là Trung Quốc, Hàn Quốc và Ấn Độ bên cạnh tiềm năng cạnh tranh ở Nhật Bản. Nếu đạt thành công mong đợi, hãng thậm chí còn có thể cân nhắc lấn sân sang 2 khu vực lớn thứ 2 và thứ 3 toàn cầu là Bắc Mỹ và châu Âu – vốn cũng đang chuyển đổi sang dùng xe điện với tốc độ ngày càng nhanh.

Hiện tại dù mới chỉ mở bán tháng thứ 2 tại Ấn Độ, Seltos đã nhanh chóng thể hiện sức hút khi rơi vào tình trạng cung không đủ cầu. Tổng doanh số xe tại đây tính đến hết tháng 11 là 26.000 xe và dự kiến tăng lên 40.000 khi năm 2019 khép lại bởi đó cũng là sản lượng tạm thời gần như tối đa mà nhà máy tại đây sản xuất kịp. Kia cho biết họ còn ít nhất 60.000 đơn đặt hàng của khách hàng cho Seltos cần hoàn tất trong nửa đầu năm sau.

Kia Seltos được chọn làm chủ lực toàn cầu - Áp lực lên Ford EcoSport - Ảnh 2.

Kia Seltos EV sẽ đi vào lắp ráp từ tháng 8/2020 tại Hàn Quốc.

Tham khảo: Carscoops

Kia Seltos được chọn làm chủ lực toàn cầu - Áp lực lên Ford EcoSport - Ảnh 3.