Sau khi Volkswagen quyết định đặt dấu chấm hết cho một chương đen tối trong lịch sử của mình bằng cách thay logo sau công bố trong quý III, tới lượt Kia chuẩn bị thực hiện động thái tương tự với mục đích cũng gần tương đồng: rũ bỏ hình ảnh (bình dân) cũ và thay vào đó là một tương lai sang trọng, cao cấp hơn.

Trong hàng loạt đơn đăng ký bản quyền Kia gửi đi nhiều nơi vừa được hé lộ, logo mới của thương hiệu Hàn Quốc được cách điệu hóa rõ rệt với 2 tông màu đen đỏ khác nhau – liệu chăng Kia sẽ phân hạng các dòng sản phẩm của mình theo hạng mục nào đó chăng?

Ngoài ra, cũng có khả năng 2 logo với màu sắc khác nhau này dùng để phân biệt các phiên bản thường và hybrid/xe điện nhưng tỉ lệ không cao bởi thường xe thân thiện với môi trường chọn tông màu xanh dương làm chủ đạo, ví dụ như Mercedes EQ.

So với logo mới của Volkswagen, logo Kia được cách điệu hóa rõ rệt và khác biệt hơn rất nhiều. Về cơ bản logo mới này đã xuất hiện một lần trên concept Imagine by Kia ra mắt hồi tháng 3 năm nay tại triển lãm Geneva, chỉ khác rằng logo này khi đó được gắn đèn trắng mà thôi.

Kia chuẩn bị đổi logo mới, rũ bỏ hình ảnh xe bình dân - Ảnh 2.

Có 2 dòng xe Kia không bị ảnh hưởng bởi thay đổi này bởi chúng sử dụng logo riêng là Stinger với biểu tượng "E" và Mohave với logo độc quyền.

Tham khảo: Motor1

Kia chuẩn bị đổi logo mới, rũ bỏ hình ảnh xe bình dân - Ảnh 4.