Ít khách, Jaguar Land Rover tự kéo dài thời gian đóng cửa nhà máy

Theo Sky News, nhà máy lắp ráp Jaguar XE, XF, xe thể thao F-Type và sắp tới là cả XJ đời mới chuyển sang cấu hình thuần điện có số lượng công nhân làm việc cao nhất tại một thời điểm lên tới hơn 2.000 người.

Vẫn theo tờ báo Anh, nguyên nhân JLR không mở cửa lại nhà máy không phải vì không thể mà là vì… không có nguồn cầu cần thiết. Thị trường xe toàn châu Âu chững lại với doanh số xuống thấp ở nhiều quốc gia chiếm top đầu doanh số như Đức, khó khăn vì Brexit cũng như quãng thời gian hồi phục hứa hẹn khó khăn khiến JLR buộc phải đưa ra quyết định trên. Nhà máy Halewood của hãng cũng phải tuần sau mới trở lại vận hành một vài dây chuyền được.

Không chỉ mình JLR, các hãng xe Anh Quốc khác cũng đã buộc phải cắt giảm nhân sự vì COVID-19 và Brexit bao gồm Aston Martin, Bentley và McLaren, chỉ có Rolls-Royce vẫn im tiếng.

May mắn cho JLR là trước đó trung tâm sản xuất của họ tại Trung Quốc đã mở cửa trở lại vào tháng 2, đồng thời nhà máy Solihull cũng đã quay trở lại vận hành trong tháng trước.

Chỉ tính riêng tại Anh Quốc, Jaguar Land Rover đã có tới 38.000 nhân viên, tuy nhiên hơn một nửa trong số này (20.000) đã bị cho nghỉ việc có trợ cấp theo kế hoạch khẩn cấp được chính phủ Anh thực hiện để hỗ trợ doanh nghiệp trong dịch COVID-19.

Trong khi doanh số tại gần như mọi khu vực lớn ở châu Âu đang có phần xuống dốc, JLR khẳng định thị trường Trung Quốc vẫn mang lại cho họ nguồn cầu rất tốt ngay cả với các dòng xe có phần thất thế trước các đối thủ Đức như XE hay XF.

Tham khảo: Autocar, Sky News