Động cơ mới của Isuzu mu-X, D-Max sẽ là dạng hybrid nhẹ hỗ trợ vận hành.
Bán tải Isuzu D-Max cùng SUV chung khung gầm mu-X sẽ nhận được động cơ 2.2L tăng áp diesel ứng dụng công nghệ hybrid bổ trợ vào bản cập nhật lớn kế tiếp ra mắt vào 2025.
Thông tin này được một trong những nguồn tin uy tín hàng đầu Thái Lan là Headlightmag xác nhận. Động cơ 2.2L 4 xy-lanh tăng áp diesel hoàn toàn mới sẽ xuất hiện trên D-Max trước vào 2025 còn MU-X cập nhật sau.
Công nghệ hybrid bổ trợ 48V hứa hẹn sẽ giúp động cơ 2.2L mới giảm độ trễ tạo ra bởi bộ tăng áp đồng thời cải thiện khả năng vận hành nặng quãng ngắn như leo dốc hay tăng tốc gấp.
Tương tự Hilux, hệ thống hybrid của Isuzu tích hợp mô-tơ điện vào động cơ để làm máy phát. Yếu tố này có thể giúp xe tiết kiệm nhiên liệu hơn một chút dù không quá đáng kể (dự đoán khoảng 10%).
Nói thêm về động cơ trên một chút, đây là bản nâng cấp từ động cơ 1.9L đang được D-Max sử dụng và sắp xuất hiện trên mu-X. Không rõ động cơ mới có thay thế bản nào cũ hay không hay sẽ là tùy chọn bổ sung. Hiện dòng bán tải có 2 tùy chọn động cơ là 1.9L diesel tăng áp 4 xy-lanh 148 mã lực, 350 Nm và 3.0L diesel tăng áp 188 mã lực, 450 Nm.
Sự bổ sung của tùy chọn động cơ hybrid trên Isuzu D-Max được cho là để đối đầu Toyota Hilux hybrid sẽ ra mắt trong năm 2024. Mitsubishi cũng đang rục rịch làm bản hybrid cho Triton dự kiến chào sân vào 2025. Ford Ranger hybrid sạc điện có thể chào sân khu vực Đông Nam Á vào cùng khoảng thời gian trên.
Về phía đối thủ của mu-X là Everest và Fortuner, hiện chưa có thông tin về bản hybrid nào trong tương lai.
Isuzu D-Max hybrid sẽ ra mắt đầu tiên tại Na Uy, sau đó là đến Thái Lan và Úc.