Trong những năm trở lại đây từng có không ít concept xe thể thao Hyundai sử dụng động cơ đặt giữa. Tất cả khởi đầu với chiếc Veloster Midship ra mắt vào 2014, tiếp đến là RM15 với trọng lượng tối ưu hơn rất nhiều chỉ sau đó một năm và sau đó nữa là nhiều concept nhỏ lẻ cho tới 2019 - thời điểm RM19 trình diện tại Los Angeles với công nghệ mới nhất.

Hyundai xác nhận sớm ra mắt xe thể thao động cơ đặt giữa - Ảnh 1.

Tất cả những phiên bản trước tưởng chừng chỉ dừng ở mức ý tưởng, thì Hyundai bất ngờ cho biết rằng những công sức và nỗ lực đó sẽ không bị bỏ phí. Cụ thể, phát ngôn viên Hyundai tại LA chia sẻ với tờ Car and Driver rằng trong một vài năm tới những phản hồi và kinh nghiệm họ có được trong suốt 5 năm qua sẽ được chuyển hóa thành một dự án xe thể thao đặt động cơ giữa hoàn chỉnh.

"Biermann (Giám đốc Nghiên cứu và Phát triển của Hyundai toàn cầu) không phát triển những concept đó để giải trí, tất cả đều có mục đích", vị phát ngôn viên cho biết. Nền tảng mẫu xe thể thao trên, như tất cả các phiên bản trước đó, đều bắt nguồn từ Veloster đời mới nhất. Không ít chi tiết từ RM19 sẽ được sử dụng lại ngoại trừ những thứ hơi quá lố như vòm bánh xe cỡ lớn làm ảnh hưởng tới khí động học.

Hyundai xác nhận sớm ra mắt xe thể thao động cơ đặt giữa - Ảnh 2.

Về phần RM19, chiếc coupe 2 chỗ 2 cửa đang có mặt tại Los Angeles trang bị động cơ 2.0L 4 xy-lanh tăng áp cho công suất lên tới 390 mã lực nhờ công nghệ lấy từ xe đua CTR (không rõ là Veloster N TCR hay i30 N TCR). Tốc độ tối đa của xe giới hạn điện tử 250 km/h, tăng tốc từ 0 lên 100 km/h mất chưa đến 4 giây.

Hyundai RM19.

Tham khảo: Car and Driver


Hyundai xác nhận sớm ra mắt xe thể thao động cơ đặt giữa - Ảnh 4.