Chỉ trong vỏn vẹn 1 năm (tháng 3/2019 – tháng 3/2020), Hyundai đã đồng loạt ra mắt thế hệ hoàn toàn mới của 2 dòng sedan là Sonata và Elantra với thiết kế đều được đánh giá là đỉnh cao nâng cấp toàn diện so với phiên bản tiền nhiệm. Ngôn ngữ thiết kế cả 2 có thể chung nhau là loại "Thể thao gợi cảm" đặc trưng của thương hiệu Hàn Quốc nhưng mỗi xe đều có cá tính riêng, hướng đi riêng.

Nội thất 2 chiếc sedan, nếu không có logo Hyundai tại vô lăng, thậm chí còn nhìn như tới từ 2 thương hiệu khác nhau. Theo Elizabeth Curran – giám đốc thiết kế cấp cao của Hyundai chia sẻ cùng CNET Roadshow, họ cam kết không bao giờ phóng to hay thu nhỏ nội thất của một dòng sản phẩm có sẵn để ứng dụng vào dòng tên không nằm cùng phân khúc.

Nhìn vào nội thất Elantra (trái), màn hình giải trí trung tâm nối liền trực tiếp với bảng đồng hồ kỹ thuật số. Trong khi đó ở Sonata (phải), 2 màn hình này tách biệt hẳn và khung màn hình cũng khác nhau, hệ thống hốc gió điều hòa cũng chẳng có bất cứ điểm chung nào. 

Bên cạnh đó, Elantra có xu hướng hướng người lái làm trọng tâm cabin với cụm điều khiển trung tâm có "vách ngăn" chia đôi hàng ghế trước.

So với cách làm của nhiều hãng xe khác có xu hướng đồng nhất thiết kế cabin (xin chào Audi, Mercedes!), triết lý thiết kế của Hyundai khiến họ không có một bộ khung nhất định cho khách hàng dễ nhận biết nhưng chính điều này lại tạo ra cảm giác mới mẻ, độc nhất cho mỗi chủ xe.

Tham khảo: Roadshow

Bị chê Elantra copy Mercedes-Benz, Audi và thay thiết kế quá nhanh, Hyundai đáp trả - Ảnh 2.