Hyundai hiện tại có 2 bộ mặt: một hãng xe phổ thông với nhiều tùy chọn hiện đại và hấp dẫn (chẳng hạn Palisade, Sonata hay Elantra ra mắt gần đây) hoặc một hãng xe có khả năng cạnh tranh trong mảng đua thể thao chẳng hạn các giải World Rally Championship hay TCR.

Theo Motor1, 2 mặt của Hyundai chuẩn bị được hợp thành 1 với một động cơ 2.3L tăng áp sử dụng công nghệ đua F1 cho số vòng tua máy tối đa lên tới 7.000 vòng/phút. Thông số này cao hơn xe phổ thông rất nhiều trong khi chỉ kém xe đua rally thuần chủng 1.500 vòng tua máy/phút.

Hyundai phát triển động cơ 2.3L tăng áp dùng công nghệ F1 cho dòng xe thể thao N - Ảnh 1.

Ngoài khả năng mang lại trải nghiệm lái hiệu suất cao thú vị, động cơ này còn hứa hẹn đẩy cỗ máy mà mình trang bị lên hàng nhanh, mạnh hàng đầu thị trường và qua đó tạo dựng được vị thế tốt trong làng xe thể thao.

Mercedes có AMG, BMW có M và Hyundai có vẻ sẽ nâng tầm đội hình N hiệu suất cao của mình lên tầm cao mới nhờ động cơ trên. Nhờ công nghệ và chất liệu chế tạo động cơ lấy từ xe đua WRC (giải đấu mà họ lên ngôi vô địch trong mùa 2020), động cơ 2.3L này hứa hẹn tăng mạnh số vòng tua máy trong khi không gây gánh nặng lớn lên kết cấu động cơ.

Ngoài các mẫu xe hiệu suất cao N, Hyundai còn có thể trang bị động cơ mới cho mẫu xe thể thao đặt động cơ giữa đang được hãng bí mật phát triển sẽ ra mắt trong khoảng 2 tới 3 năm tới.

Tham khảo: Motor1

Hyundai phát triển động cơ 2.3L tăng áp dùng công nghệ F1 cho dòng xe thể thao N - Ảnh 2.