Tucson đời mới nhìn chắc chắn sẽ là một chiếc SUV đậm chất thể thao nếu Hyundai quyết tâm theo đuổi mục tiêu này.
Hyundai Tucson đời mới ra mắt vào tháng 11 vừa rồi đã rũ bỏ hoàn toàn vóc dáng từng gắn liền với chiếc SUV trong những thế hệ trước để khoác lên mình lớp áo mới dựa trên ngôn ngữ thiết kế hiện hành của thương hiệu Hàn Quốc.
X-Tomi Design, như thường lệ, lại phác họa một hướng đi khả dĩ cho Tucson mà Hyundai có thể lựa chọn trong tương lai là cấu hình 3 cửa thay vì 5 cửa như thường thấy. Với cửa bên sau bị hủy bỏ, không gian nửa sau xe được cải thiện thoáng hơn rõ rệt, đồng thời thiết kế góc cạnh của Tucson cũng được nhấn mạnh hơn bao giờ hết.
Trần xe cũng được X-Tomi thay đổi đáng kể nay mang dáng dấp coupe khi cong vòng về phía sau nhiều hơn (do không còn cần chừa không gian cho cửa hậu giúp người dùng dễ ra vào). Cửa sổ phía sau cột B lớn hơn cũng giúp cải thiện tầm quan sát của người dùng.
Khả năng Hyundai ra mắt Tucson 3 cửa là có nhưng không cao khi dộ thực tiễn của phân khúc này không cao ngoài trừ các dòng SUV địa hình thuần túy chẳng hạn Jeep Wrangler hay sắp tới là Ford Bronco. Nếu thật sự xuất hiện một dòng SUV Hyundai 2 cửa, nhiều khả năng cái tên được chọn không phải là Tucson mà là dự án chưa được bật đèn xanh từng được lãnh đạo hãng khẳng định là "thừa sức đấu Toyota Land Cruiser" nếu hoàn chỉnh.
Hyundai Tucson 2021
Ngoài thiết kế, các tùy chọn động cơ đa dạng cũng là điểm mạnh của Tucson mới. Bản mặc định của chiếc SUV sử dụng dòng 2.5L I-4 187 mã lực, 241 Nm mô-men xoắn, cao cấp hơn là bản hybrid 1.6L tăng áp 226 mã lực, 350 Nm và sắp tới là cấu hình hybrid sạc điện với công suất 261 mã lực. Người dùng chờ đợi một bản hiệu suất cao có thể tìm đến Tucson N Line trong năm sau với động cơ 2.5L tăng áp dự kiến chung công suất 290 mã lực với Sonata N Line.
Tham khảo: Motor1