Là một người có tầm ảnh hưởng trên mạng (Digital Influencer - DI) được đánh giá là hàng đầu trong lĩnh vực của mình tại Trung Quốc, Becky Li có hơn 3 triệu người theo dõi trên Weibo (mạng xã hội riêng của của Trung Quốc lai giữa Facebook và Twitter) và 4,5 triệu người theo dõi trên WeChat. Cô có tầm ảnh hưởng rất lớn tới thói quen người theo dõi mình, tới mức được đặt biệt danh là "Nữ thần mua sắm" tại quốc gia đông dân nhất thế giới.

Hotgirl Trung Quốc bán được 100 xe sang trong vòng chưa đầy 5 phút - Ảnh 1.

Trong năm ngoái, chỉ thông qua trang WeChat cá nhân, Li đã đẩy đi được 100 chiếc MINI Cooper Countryman trong vòng 5 phút dù giá của phiên bản đặc biệt đó không hề rẻ (45.500 USD mỗi chiếc). Dòng Countryman này sở hữu màu sơn xanh hiếm có Caribbean Aqua và được ưu tiên bán ra cũng như giới thiệu đầu tiên thông qua WeChat của Li.

Tên thật là Fang Yimin, Becky Li khởi điểm là một nhà báo của tờ Southern Metropolis News vào năm 2002 nhưng chuyển sang làm blogger toàn thời gian vào năm 2015. Kể từ đó tới nay cô đã hợp tác với rất nhiều thương hiệu sang trọng nổi tiếng như Burberry, Giorgio Armani hay Tiffani & Co.

Hotgirl Trung Quốc bán được 100 xe sang trong vòng chưa đầy 5 phút - Ảnh 2.

Theo chia sẻ của Li, thế hệ người tiêu dùng mới của Trung Quốc đã thực tiễn hơn thay vì đua nhau chạy theo trào lưu như trước. Họ ưu tiên nhu cầu của mình hơn và kết hợp suy nghĩ của mình với suy nghĩ của những người có tầm ảnh hưởng lớn tới lựa chọn người dùng chủ chốt để đưa ra quyết định cuối cùng. Giờ đây tại Trung Quốc cũng không thiếu những người như vậy với gu và lĩnh vực khác nhau giúp người tiêu dùng có thể chọn cho mình một hình mẫu phù hợp nhất để theo đuổi.

DI, theo cô, là cầu nối giữa người tiêu dùng với các thương hiệu, gia tăng khả năng tương tác giữa 2 phía. Chẳng hạn như người đọc blog của Li rất có hứng thú với các mẩu chuyện lịch sử mà cô viết về các thương hiệu – thông tin bình thường vốn chẳng ai tự mò tìm cả. Sở dĩ như vậy là bởi giữa họ có một kết nối và niềm tin riêng lẫn nhau – xây dựng dựa trên các mẩu chuyện, bài báo hàng ngày hay thậm chí là các đoạn chat trực tiếp – giống như bạn bè vậy.

Hotgirl Trung Quốc bán được 100 xe sang trong vòng chưa đầy 5 phút - Ảnh 3.

Li cũng cho biết cô không bao giờ nghĩ quá nhiều về việc phải viết như thế nào để làm hài lòng độc giả của mình mà chỉ đơn giản là viết lên bản năng, ý nghĩ bản thân hoặc những chủ đề mà cô ưa thích. Điều đó giúp mang lại cảm giác thân thiện cho người đọc đồng thời mang lại hứng thú cho người viết – quyền tự do đặc trưng mà chỉ có blogger mới có.

Thành công của DI nói chung và Li nói riêng, theo cô, phần lớn dựa vào thời điểm ra mắt đúng đắn cùng nội dung chất lượng, gần gũi và thực tiễn. Ngoài ra, việc đọc các bình luận của độc giả cũng giúp cô hiểu rõ hơn họ cần những yếu tố gì ở mình để có thể cải thiện bản thân.

Hotgirl Trung Quốc bán được 100 xe sang trong vòng chưa đầy 5 phút - Ảnh 4.

Cũng theo Li, DI hoàn toàn khác biệt so với những ngôi sao ca nhạc hay phim ảnh truyền thống. Những ngôi sao thực thụ có một lượng fan trung thành đông đảo – những người sẵn sàng mua sản phẩm mà thần tượng của mình quảng bá bằng bất cứ giá nào. Trái lại, DI giống như một người bạn – một người "bình thường" và kết nối giữa 2 phía cũng gần gũi hơn nhiều. Trải nghiệm mà DI nêu lên cũng vì thế mà mang lại cảm giác chân thực hơn.

Tham khảo: SCMP