Cập nhật 09:56 AM, Thứ sáu Ngày 22, Tháng 9, 2017

A+ A A- Kiểu đọc sách

Honda CR550 2018 - "Cào cào" 2 kỳ nặng 89 kg, mạnh 94 mã lực

Honda CR550 2018 - "Cào cào" 2 kỳ nặng 89 kg, mạnh 94 mã lựcHonda CR550 2018

Sau 6 năm ngừng sản xuất, Honda vừa quyết định sẽ hồi sinh dòng cào cào 2 kỳ CR550 2018 với sức mạnh vượt trội.

Honda vừa đưa ra một công bố rất đáng chú ý trên diễn đàn kín của hãng liên quan đến dòng "cào cào" 2 kỳ đời 2018. Theo công bố này, bên cạnh các mẫu xe được nâng cấp cho năm 2018 khác như CRF450R, CRF 450RX và CRF125F, hãng Honda sẽ mang mẫu xe 2 kỳ CR550 hoàn toàn mới trở lại thị trường.

Theo một số nguồn tin, Honda CR550 2018 sẽ có công suất lên đến 94 mã lực và nặng chỉ 89 kg, nhẹ hơn 15 kg so với mẫu cũ. Là dòng xe địa hình nên vận tốc tối đa của Honda CR550 2018 không quá lớn, ở mức 143 km/h. Sức mạnh của Honda CR550 2018 không được thể hiện ở tốc độ mà qua mô-men xoắn, giúp xe sinh công nhanh để vượt qua chướng ngại vật ở dải tua từ tầm thấp đến tầm trung.

Honda CR550 2018 - Cào cào 2 kỳ nặng 89 kg, mạnh 94 mã lực - Ảnh 1.

Honda CR500 đời cũ

Honda CR550 2018 thực chất là phiên bản mới của dòng "cào cào" CR500, đã có mặt trên thị trường vào năm 1984. Vào thời điểm xuất hiện, Honda CR500 là một "quái vật" thực thụ với động cơ xy-lanh đơn, 2 kỳ, dung tích 491 cc, sản sinh công suất tối đa 52,8 mã lực. Bản nâng cấp sau giúp Honda CR500 tăng sức mạnh lên 58 mã lực và trọng lượng chỉ 104 kg.

CR500 là mẫu "cào cào" mạnh nhất mà Honda từng sản xuất vào thời điểm đó nhưng cũng khiến người dùng gặp phải một số khó khăn nhất định. Đầu tiên, Honda CR500 là một dòng cào cào 2 kỳ với dung tích xy-lanh lớn nên việc đạp nổ "quái vật" này thực sự rất vất vả. Sẽ không ngoa nếu nói việc đạp nổ một khối động cơ xy-lanh đơn với đường kính piston lớn là hành xác. Người lái chắc chắn phải đu cả người, dùng sức mới có thể đạp nổ được "con quái vật" này.

Đến năm 2011, Honda chính thức dừng việc sản xuất dòng CR500. Có khá nhiều lý do cho vấn đề này. Đầu tiên, sức mạnh động cơ khiến xe khá kén người dùng. Phải nói rằng, chỉ có những gã "liều mạng" với kĩ năng lái cực tốt mới có thể khống chế được "con quái vật" 2 kỳ này. Thứ hai là sự xuất hiện của dòng xe mới mang tên CRF450R đã tước đi vinh quang của CR500. Cuối cùng, ở các giải đua "cào cào", rất khó để có thể xếp Honda CR500 vào các phân khúc xe quy định của giải. Điều này càng khiến Honda tập trung cho mẫu CRF450R mới đang được yêu thích.

Nếu thực sự hãng xe Nhật hồi sinh CR500 thành CR550 2018, chúng ta có thể sẽ sớm được nhìn thấy dòng "cào cào" 2 kỳ huyền thoại của Honda lăn bánh trên đường đua, cả off-road lẫn supermoto.

Thăm dò ý kiến

Chọn xe bạn yêu thích nhất

Lamborghini Gallardo

Lamborghini Gallardo

Lamborghini Gallardo

Bài viết và góp ý xin gửi về bandocviet@autopro.com.vn hoặc 0964.728.389. Trân trọng!