Từ thế hệ đầu tiên được bán ra tại Việt Nam, kiểu dáng xe Honda Civic vẫn luôn là nguồn cảm hứng để người chơi xe lên những ý tưởng độ độc đáo. Civic thế hệ thứ 10 ra mắt với sự lột xác trong thiết kế theo hướng thể thao. Tuy nhiên, các nhà độ xe vẫn muốn thổi hồn thêm vào chiếc Civic này, khiến nó trở nên dữ dằn hơn.

Mới đây, một chiếc Honda Civic 2017 tại Sài Gòn đã được chủ nhân độ lại ngoại thất. Chỉ bằng việc thay thế một vài chi tiết bên ngoài như body kit, vành xe và ống xả, chiếc Civic trông hầm hố hơn hẳn.

Honda Civic 2017 độ theo phong cách Type R tại Sài Gòn - Ảnh 1.

Ấn tượng phía trước là bộ body kit mang phong cách Type R kết hợp ốp gầm với viền chỉ đỏ tương phản.

Honda Civic 2017 độ theo phong cách Type R tại Sài Gòn - Ảnh 2.

Ốp đuôi xe cũng tương tự, có hai hốc gió lớn và những khe khuếch tán gió phía dưới.

Honda Civic 2017 độ theo phong cách Type R tại Sài Gòn - Ảnh 3.

Thay vì kiểu đặt ống xả ở giữa như phiên bản Type R, chiếc Civic này được chủ nhân độ bộ đôi ống pô kép của hãng RES.

Honda Civic 2017 độ theo phong cách Type R tại Sài Gòn - Ảnh 4.

Thân xe trông vững chãi hơn nhờ bộ vành Inforged kích thước lớn, được sơn đen khoẻ khoắn. Đây là loại vành xe được nhiều người chơi tại Việt Nam ưa chuộng. Đặt bên trong là củ phanh được sơn xanh lá cây nổi bật. Lốp xe là loại Hankook Ventus V2 Evo.

Honda Civic 2017 độ theo phong cách Type R tại Sài Gòn - Ảnh 5.

Nắp ca pô cá tính với các hốc gió lớn.

Honda Civic 2017 độ theo phong cách Type R tại Sài Gòn - Ảnh 6.

Chủ xe cho biết phần body kit được nhập ngoại trong khi nắp ca-pô và một số đồ độ khác đều được chế tạo thủ công.

Honda Civic 2017 độ theo phong cách Type R tại Sài Gòn - Ảnh 7.

Honda Civic VTEC Turbo tại Việt Nam sở hữu động cơ tăng áp 1,5 lít, cho công suất cực đại 170 mã lực tại 5.500 vòng/phút và mô-men xoắn 220 Nm tại 1.700-5.500 vòng/phút, kết hợp hộp số vô cấp. Theo công bố từ hãng, khả năng tăng tốc từ 0-100 km/h trong vòng 8,3 giây và mức tiêu hao nhiên liệu trung bình 5,8 lít/100 km.

Honda Civic 2017 độ theo phong cách Type R tại Sài Gòn - Ảnh 8.

Các đối thủ của Honda Civic là Mazda3, Kia Cerato, Ford Focus và Chevrolet Cruze, tuy nhiên chỉ có Focus được trang bị động cơ tăng áp.

Ảnh: XSX