Hệ thống giả lập của hãng xe đến từ Mỹ được đặt tại Dearborn, Michigan. Đây là trình mô phỏng đã giúp đưa 2 mẫu xe Maverick và F-150 Lightning ra thị trường. Về lý thuyết, hệ thống này là một phần mềm mô phỏng lái xe bằng cách quét đường đến từng milimet để tạo ra trải nghiệm nhập vai cho người lái, một quan chức của Ford cho biết .

“Chúng tôi sử dụng trình mô phỏng để tinh chỉnh mọi thứ trước khi chúng tôi xây dựng một nguyên mẫu. Tất cả mọi thứ từ hệ thống treo, kiến trúc, cách bố trí, điều chỉnh cơ bản, thậm chí khi bắt đầu phát triển tất cả các đặc tính xử lý của xe, chúng tôi đã thực hiện điều đó trong trình mô phỏng”, Louis Jamail, giám sát viên quy trình mô phỏng của Ford cho biết.

Hệ thống giả lập của Ford thúc đẩy tốc độ nghiên cứu, phát triển xe hơi  - Ảnh 1.

“Khi đi đến giai đoạn nguyên mẫu, chúng tôi có thể chuyển tất cả kiến ​​thức đó vào nguyên mẫu vật lý và thực hiện ít điều chỉnh và thay đổi hơn nhiều so với cách truyền thống. Điều đó tiết kiệm cả thời gian và tiền bạc. Và nó cũng giúp chúng tôi cung cấp một sản phẩm thống nhất hơn ngay từ đầu”.

Chuyên gia kỹ thuật mô phỏng đến từ Ford Robert Rieveley cho biết khả năng chuyển động của thiết bị cũng mang lại lợi thế cho nó so với các thiết bị mô phỏng khác. Nó có thể di chuyển về phía trước và sau, tạo cảm giác gia tốc không khác gì thực tế.

“Chúng tôi đã bắt đầu quá trình mô phỏng này vào năm 2016. Nhóm nghiên cứu đã phát triển công nghệ kể từ đó và hợp tác với Ford Performance (một hệ thống mô phỏng khác của Ford) trong vài năm qua để sử dụng trình mô phỏng của họ ở Charlotte”,Jamail nói. “Kể từ đó, chúng tôi đã điều chỉnh trình mô phỏng cho tất cả các sản phẩm được sản xuất ra của mình”.

Hệ thống giả lập của Ford thúc đẩy tốc độ nghiên cứu, phát triển xe hơi  - Ảnh 2.

Rieveley cho biết Ford hiện cũng đang có ý tưởng cho phép đưa người tiêu dùng vào mô phỏng việc lái xe trên phần mềm này, nhằm mục đích đem lại những phản hồi có giá trị.

“Chúng tôi có thể dùng cách này để thu hút khách hàng và đồng thời nhận được tiếng nói của họ, nhận biết họ nghĩ gì về thứ mà chúng tôi đang thiết kế, cách chúng tôi có thể cải thiện nó và sau đó các chuyên gia sẽ bắt đầu xem xét cách phát triển và xác thực các tính năng của mình”, Rievely nói.

“Chúng tôi thực sự có thể khám phá và xem cách các tính năng của chúng tôi hoạt động và cách mọi người phản ứng trong các tình huống đó. Từ đó, nhóm nghiên cứu có thể thực hành một cách hiệu quả và an toàn".

Trình mô phỏng sẽ rất quan trọng trong việc tiếp tục đưa xe Ford đến tay người tiêu dùng, Jamail cho biết thêm.

“Tôi nghĩ hãng có thể sử dụng điều này trên diện rộng”, quan chức của Ford nói. “Đây là một công cụ thực sự có giá trị vì hệ thống không yêu cầu không gian xây dựng vật lý quá lớn mà chỉ cần nhìn nó trong không gian ảo".