Chiếc Subaru WRX STi mới chỉ vận hành quãng đường hơn 28.000 km trong 3 năm sử dụng.
Thêm một chiếc Subaru WRX STi mới đây được rao bán trên thị trường xe cũ. Tại Việt Nam, số lượng xe Subaru WRX STi chỉ đếm trên đầu ngón tay, dù đây có thể coi là dòng xe huyền thoại của Subaru trong cộng đồng chơi xe Nhật nội địa JDM (Japanese Domestic Market).
Theo những thông tin được người rao bán chia sẻ, chiếc Subaru WRX STi được đăng kí vào tháng 11/2016. Tới nay, xe mới chỉ vận hành quãng đường vỏn vẹn 28.000 km. Nguyên bản, xe có màu trắng, nội thất là sự kết hợp của 2 tông màu đen/đỏ. Chủ xe đã dùng decal để xe có được màu sắc ngoại thất như hiện tại.
Không chỉ có màu sắc, chiếc Subaru WRX STi còn được nâng cấp khá nhiều món phụ tùng đặc sắc. Nắp capo, ốp gương, tay nắm cửa, nắp xăng và cánh gió lớn phía sau đều sử dụng chất liệu carbon. Bánh mâm nguyên bản được thay sang bánh mâm đa chấu hiệu Enkei. Hệ thống phanh nguyên bản của Subaru cũng được thay thế bằng hệ thống phanh Brembo với cùm phanh gam màu vàng. Pô được làm lại toàn bộ để tối ưu khả năng vận hành của chiếc xe thể thao này.
Nguyên bản, Subaru WRX STi sử dụng động cơ boxer 2.5L tăng áp, 4 xy-lanh, sản sinh công suất tối đa 305 mã lực và mô-men xoắn cực đại 407 Nm. Xét về sức mạnh, Subaru WRX STi chỉ thua 5 mã lực so với một chiếc Ford Mustang sử dụng động cơ 2.3L Ecoboost. Chiếc Subaru WRX STi được rao bán là phiên bản số sàn. Phiên bản này sở hữu khả năng tăng tốc từ 0-100 km/h chỉ trong 4,8 giây.
Bên trong nội thất, một số chi tiết nhỏ trên taplo, bệ console và tay phanh đều được ốp carbon. Là một mẫu xe thể thao nhưng Subaru WRX STi vẫn được trang bị đầy đủ tiện nghi với hàng loạt nút bấm tích hợp trên vô-lăng. Chủ xe còn độ thêm 1 màn hình android để tối ưu nhu cầu giải trí. Subaru WRX STi vẫn thích hợp cho khả năng sử dụng gia đình với 5 vị trí ngồi bọc da lộn hết sức thoải mái.
Thời điểm 2016, một chiếc Subaru WRX STi sở hữu mức giá lăn bánh có thể lên tới hơn 2 tỷ đồng. Mức giá được chủ xe Subaru WRX STi đưa ra là 1 tỷ 400 triệu đồng chưa qua thương lượng. Con số này chỉ ngang ngửa với mức giá của một chiếc Mercedes-Benz C-Class chạy lướt trên thị trường xe cũ hiện tại.
Ảnh: Trịnh Thanh Phương