Đoạn video quảng cáo Sedona của Kia Ấn Độ đang khiến cộng đồng mạng không chỉ ở nước này tranh cãi kịch liệt. Cụ thể, xuất hiện trong video là thương gia Ấn Độ Sumeet Malik với yêu cầu rằng mình cần tìm một mẫu xe sang trọng cỡ lớn có thể dùng làm văn phòng cũng như phòng khách di động. Lời giải đáp cho ông, theo Kia, chính là Sedona đời mới.

Nếu không biết trước nội dung đoạn quảng cáo mà chỉ bấm vào xem, chắc hẳn không ít người sẽ nhầm rằng Malik đang miêu tả một chiếc Range Rover SVAutobiography, Bentley Bentayga, Rolls-Royce Cullinan hoặc chí ít cũng tầm Rolls-Royce Phantom, Bentley Flying Spur, Mercedes-Maybach S-Class hay Audi A8 L nhưng không, cái tên được nói tới ở đây là Sedona…

Theo lý giải của Malik, những mẫu xe đáp ứng tiêu chí sang trọng của ông thì không đủ lớn còn xe đủ lớn lại không đủ sang và do đó Sedona là giải pháp hợp lý nhất? Thậm chí video này còn không ngần ngại cho rằng Sedona "còn vượt trên xe Đức một bậc về độ sang trọng", "siêu tiện nghi" và "động cơ mạnh mẽ khủng khiếp".

Mẩu quảng cáo gây tranh cãi của Kia Sedona đời mới

Ngay khi video lên sóng, không ít bình luận không mấy nhã nhặn đã dành tặng vô vàn lời "khen" cho Kia Ấn Độ vì mẩu quảng cáo "chính xác, không hề phóng đại", phần lớn tới từ các tài khoản quốc tế. 

Thật sự nếu quảng cáo này do phân nhánh Mỹ hay châu Âu đăng tải, Kia chắc chắn "đủ gạch xây nhà". Tuy vậy, Ấn Độ có một tiêu chuẩn xe thấp hơn các khu vực khác rất nhiều với đa số xe bán ra tại đây là xe giá rẻ cho người dân đại chúng sử dụng với trang bị (thậm chí là trang bị an toàn) bị cắt xén rất nhiều.

Sedona, với những công nghệ mới của mình khi chuyển dịch lên thế hệ kế tiếp, hoàn toàn có thể coi là "xe sang" so với mặt bằng chung nhưng chỉ là ở nước này mà thôi. 

Tham khảo: Carscoops