Động cơ 2.0L 4 xy-lanh tăng áp kết hợp với một mô-tơ điện hỗ trợ trên Ghilbi (không phải hybrid sạc điện) cho tổng công suất 330 mã lực và mô-men xoắn 450 Nm. Nhờ vậy, chiếc sedan Italia có khả năng tăng tốc từ 0 lên 100 km/h trong 5,7 giây, trước khi chạm ngưỡng 255 km/h (giới hạn điện tử). So với đời cũ, Ghibli Hybrid nhẹ hơn bản tiêu chuẩn 80 kg, dù mang thêm mô-tơ điện và ắc-quy.

Ghibli Hybrid chính thức chào sân: Bước ngoặt lớn của Maserati - Ảnh 1.

Một điểm đặc biệt trong hệ thống truyền động Ghibli mới là bộ siêu nạp điện hỗ trợ bởi ắc-quy mà theo Maserati, là "mang lại sự cân bằng giữa khả năng vận hành, hiệu suất nhiên liệu và trải nghiệm lái". Ắc-quy được đặt ở đuôi xe để giúp cân bằng tỉ lệ phân bố trọng lượng trước sau. Ghibli Hybrid tiêu thụ trung bình 8,5 tới 9,6 lít nhiên liệu mỗi 100 km vận hành.

Ghibli Hybrid chính thức chào sân: Bước ngoặt lớn của Maserati - Ảnh 2.

Về thiết kế, các chi tiết mang tông màu xanh dương ngoài ngoại thất giúp phân biệt khá rõ Ghibli Hybrid và các bản thường, chẳng hạn như trên hốc gió bên, cặp phanh và tản nhiệt. Trong khi đó, tổng thể xe được nâng cấp một số chi tiết so với trước ví dụ như cụm đèn sau nay có họa tiết hình boomerang giống concept Alfieri hay tản nhiệt sử dụng các thanh gấp khúc.

Ghibli Hybrid chính thức chào sân: Bước ngoặt lớn của Maserati - Ảnh 3.

Ghibli Hybrid cũng đánh dấu màn chào sân của ứng dụng Maserati Connect giúp trao đổi thông tin qua lại giữa người dùng cũng như nâng cấp phần mềm tự động. Màn hình 10,1 inch lớn hơn hẳn đời cũ (trước là 8,4 inch) đồng thời hỗ trợ đồ họa chuẩn HD, bảng đồng hồ kỹ thuật số cũng được làm lại.

Ghibli Hybrid chính thức chào sân: Bước ngoặt lớn của Maserati - Ảnh 5.

Ghibli Hybrid chính thức chào sân: Bước ngoặt lớn của Maserati - Ảnh 7.

Sau Ghibli Hybrid, Maserati sẽ sớm trình làng dòng xe thuần điện đầu tiên trong lịch sử là thế hệ mới của GranTurismo/GranCabrio trong năm sau.

Maserati Ghibli Hybrid chào sân

Tham khảo: Carscoops

Ghibli Hybrid chính thức chào sân: Bước ngoặt lớn của Maserati - Ảnh 9.