Để có thể lăn bánh hợp pháp chiếc Maserati Levante Trofeo, vị đại gia ngành nhựa cần phải bỏ ra số tiền hơn 15 tỷ đồng.
Sáng 10/6, doanh nhân Phạm Trần Nhật Minh (hay còn được biết tới cái tên Minh "nhựa") tới showroom Maserati để ký hợp đồng mua Levante Trofeo. Đây là mẫu SUV mạnh nhất trong dải sản phẩm của hãng xe Ý ở thời điểm hiện tại.
Cặp đôi Maserati Levante Trofeo và Levante Trofeo Launch Edition vừa về Việt Nam.
Giá bán của Maserati Levante Trofeo tại Việt Nam không cố định do còn phụ thuộc vào trang bị, tính năng mà khách hàng lựa chọn thêm. Để dễ tham khảo, chiếc Levante Trofeo đầu tiên về nước có giá bán chính hãng 14,068 tỷ đồng. Vì thế, số tiền mà đại gia Minh "nhựa" chi ra để sở hữu chiếc xe cũng xung quanh con số này. Thậm chí có thể hơn vì đang có tin đồn, vị doanh nhân ngành nhựa nhắm tới Levante Trofeo Launch Edition, phiên bản giới hạn 100 chiếc trên toàn thế giới.
Doanh nhân Phạm Trần Nhật Minh cầm lái Pagani Huayra đến ký hợp đồng mua xe.
Tuy nhiên, theo bảng giá tính lệ phí trước bạ của Bộ Tài chính, Maserati Levante Trofeo có giá tính lệ phí trước bạ là 12,788 tỷ đồng. Để đăng ký biển số tại thành phố Hồ Chí Minh, doanh nhân Phạm Trần Nhật Minh phải chi ít nhất 1,278 tỷ đồng (10% giá trị xe), gần bằng một chiếc Mercedes-Benz C 180 "đập hộp".
Không chỉ vậy, để chiếc Maserati Levante Trofeo lăn bánh hợp pháp trên đường, đại gia Minh "nhựa" còn phải đóng các khoản thuế phí khác như, phí biển số, bảo trì đường bộ, đăng kiểm,... Tổng giá trị xe sau khi hoàn tất thủ tục đăng ký biển số sẽ hơn 15,2 tỷ đồng, và cao hơn nếu là phiên bản giới hạn Launch Edition.
Hình ảnh chi tiết mẫu Maserati Levante Trofeo vừa về nước. Ảnh: Sum Dinh
Maserati Levante Trofeo sử dụng động cơ V8 dung tích 3,8 lít tăng áp kép, sản sinh công suất cực đại 590 mã lực và mô-men xoắn 730 Nm, đi kèm hộp số tự động ZF 8 cấp. Mẫu SUV này có thể tăng tốc 0-100 km/h trong 3,9 giây và đạt vận tốc tối đa 304 km/h. Động cơ này cũng chính là loại động cơ được sử dụng trên siêu xe Ferrari như F8 Tributo hay SF90 Stradale.