Gặp gỡ Toyota Fine-Comfort Ride - mẫu xe bẻ cong định nghĩa sedan truyền thống - Ảnh 1.

Triển lãm Tokyo năm nay tràn ngập những mẫu xe concept lạ lùng như Toyota Fine-Comfort Ride. Bên ngoài, Fine-Comfort Ride trông như xe minivan nhưng lại được hãng Toyota lại là sedan cao cấp. Nói cách khác, Toyota Fine-Comfort Ride đã "bẻ cong" định nghĩa về xe sedan truyền thống.

Gặp gỡ Toyota Fine-Comfort Ride - mẫu xe bẻ cong định nghĩa sedan truyền thống - Ảnh 2.

Các kích thước cơ bản của Toyota Fine-Comfort Ride bao gồm chiều dài tổng thể 4.830 mm, chiều cao 1.650 mm, rộng 1.950 mm và chiều dài cơ sở 3.450 mm. So với mẫu minivan Sienna quen thuộc, Toyota Fine-Comfort Ride ngắn hơn nhưng có chiều dài cơ sở dài hơn. Ngoài ra, Toyota Fine-Comfort Ride còn có chiều rộng nhỉnh hơn gần 110 mm so với sedan cỡ lớn Mercedes-Benz S-Class.

Gặp gỡ Toyota Fine-Comfort Ride - mẫu xe bẻ cong định nghĩa sedan truyền thống - Ảnh 3.

Hãng Toyota khẳng định Fine-Comfort Ride được thiết kế theo hình viên kim cương. Khoảng cách giữa 2 trục đến đầu/đuôi xe cực ngắn trong khi gầm được che phủ toàn bộ để cách âm đồng thời mang đến khả năng vận hành ổn định hơn. Trên Toyota Fine-Comfort Ride còn có những tấm kính rộng, đảm bảo tầm nhìn cho cả người lái lẫn hành khách bên trong.

Gặp gỡ Toyota Fine-Comfort Ride - mẫu xe bẻ cong định nghĩa sedan truyền thống - Ảnh 4.

Là xe sedan nhưng Toyota Fine-Comfort Ride lại được trang bị cửa sau dạng trượt như minivan. Cột B thông thường không hề hiện diện trên mẫu xe concept lạ mắt này.

Gặp gỡ Toyota Fine-Comfort Ride - mẫu xe bẻ cong định nghĩa sedan truyền thống - Ảnh 5.

Bước vào bên trong Toyota Fine-Comfort Ride, bạn sẽ thấy ghế được tích hợp bàn đặt chân nhằm mang đến cảm giác thật thoải mái cho hành khách. Với kích thước khá lớn, Toyota Fine-Comfort Ride có thể chở một lúc 6 người.

Gặp gỡ Toyota Fine-Comfort Ride - mẫu xe bẻ cong định nghĩa sedan truyền thống - Ảnh 6.

Hàng ghế sau được lắp cố định trong khi 4 ghế thương gia phía trước có thể xoay đủ kiểu theo ý muốn của hành khách. Với hệ thống ghế kể trên, Fine-Comfort Ride có vẻ được thiết kế với khả năng tự lái dù hãng Toyota từ chối thừa nhận điều này.

Gặp gỡ Toyota Fine-Comfort Ride - mẫu xe bẻ cong định nghĩa sedan truyền thống - Ảnh 7.

Trước mặt người lái là một màn hình mở rộng, phủ gần như hết chiều rộng của mặt táp-lô. Trên vô lăng của Toyota Fine-Comfort Ride cũng có một màn hình cỡ lớn. Đó là chưa kể đến màn hình hiển thị thông tin trên kính chắn gió.

Gặp gỡ Toyota Fine-Comfort Ride - mẫu xe bẻ cong định nghĩa sedan truyền thống - Ảnh 8.

Tương tự "đàn anh" Mirai, Toyota Fine-Comfort Ride cũng được trang bị hệ dẫn động chạy bằng pin nhiên liệu hyđrô. Trên mỗi bánh của mẫu xe này đều có mô-tơ điện. Hệ dẫn động này cùng bình nhiên liệu 6 kg cho phép Toyota Fine-Comfort Ride hoàn thành quãng đường tối đa khoảng 1.000 km. Nói cách khác, bạn có thể lái Toyota Fine-Comfort Ride từ Tokyo đến Fukuoka hay 1/3 chiều dài Nhật Bản mới cần nạp nhiên liệu.

Gặp gỡ Toyota Fine-Comfort Ride - mẫu xe bẻ cong định nghĩa sedan truyền thống - Ảnh 9.

Hiện hãng Toyota chưa công bố nhiều thông số vận hành của Fine-Comfort Ride. Thay vào đó, đại diện hãng xe này khẳng định Toyota Fine-Comfort Ride có pin nhiên liệu thế hệ tiếp theo nhỏ, nhẹ, tiết kiệm và rẻ hơn loại trên đàn anh Mirai. Đặc biệt, Toyota Fine-Comfort Ride có thể được nạp đầy nhiên liệu trong thời gian chỉ 3 phút.

Gặp gỡ Toyota Fine-Comfort Ride - mẫu xe bẻ cong định nghĩa sedan truyền thống - Ảnh 10.

Trọng lượng của Toyota Fine-Comfort Ride hiện vẫn được giữ kín. Hãng Toyota khẳng định Fine-Comfort Ride có trọng lượng hơn 2 tấn.