Ford cũng tận dụng cơ hội này để công bố chi tiết cấu hình thuần off-road của chiếc bán tải cỡ trung tại châu Âu. Theo đó, khoảng sáng gầm xe của chiếc bán tải 210 mã lực này là 283 mm – cao hơn tới 56 mm so với Ranger thường. Kết hợp với góc tiếp cận 32,5 độ và góc thoát 24 độ, chiếc bán tải tới từ Ford có thể hoạt động tốt trên mọi địa hình trắc trở.

Ford Ranger Raptor 2019 công bố cấu hình thuần off-road - Ảnh 1.

Ngoài ra, hệ thống tấm gia cố gầm xe đặc biệt sẽ giúp Ranger Raptor 2019 không bị "tổn thương" khi va đập mạnh vào đá hay các chướng ngại vật bên dưới khi di chuyển off-road với tâm điểm là tấm thép cường lực bảo vệ dày 23 mm bên cạnh tấm bảo vệ bên dưới động cơ và hộp truyền động truyền thống.

Tiếp đến, hệ thống khung gầm được gia cố lại với thép hợp kim cường lực có khả năng chịu lực liên tục tốt hơn rất phù hợp với di chuyển off-road. So với Ranger thường, Raptor rộng hơn tổng cộng 150 mm (tính cả bánh xe) đồng thời trang bị hệ thống treo chuyện dụng giúp cân bằng độ tiện nghi trong cabin và di chuyển off-road tốc độ cao.

Ford Ranger Raptor 2019 công bố cấu hình thuần off-road - Ảnh 2.

Giảm xóc Fox với piston 46,6 mm cùng hệ thống treo dạng coilover của Watts kết hợp với hệ thống kiểm soát mặt đường Terrain Management System đảm bảo Ranger hoạt động ổn trên nhiều bề mặt khác nhau, trong đó đáng chú ý nhất là chế độ lái Baja Mode cho phép xe vận hành off-road ở tốc độ cao.

Ford Ranger Raptor 2019 sẽ bắt đầu có mặt tại châu Âu vào giữa năm sau.

Ford Ranger Raptor 2019 ra mắt thị trường châu Âu

Tham khảo: Carscoops