Phiên bản thành phẩm của Ford Mustang Mach-E công bố hồi đầu năm nay sở hữu công suất cao hơn khi ra mắt lần đầu vào tháng 11 năm ngoái từ 8 tới 14 mã lực tùy cấu hình. Tuy nhiên, mức tăng này chưa là gì so với bước tiến mà phiên bản mang tên 1400 của chiếc SUV thuần điện sở hữu…

Ford Mustang SUV siêu drift chính thức chào sân: 7 mô tơ điện, 1.400 mã lực! - Ảnh 1.

Cụ thể, concept được Ford Performance đồng phát triển với hãng độ RTR Vehicles sở hữu công suất lên tới 1.400 mã lực (lý giải tên gọi được chọn) thu được nhờ sử dụng song song 7 mô tơ điện cùng lúc (3 gắn trên vi sai trước, 4 gắn trục sau). 

Ford Mustang SUV siêu drift chính thức chào sân: 7 mô tơ điện, 1.400 mã lực! - Ảnh 2.

Ắc quy 56.8 kWh làm từ pin tổng hợp nickel, mangan và cobalt có tỉ lệ và tốc độ xả cao cho phép 1400 tận dụng tối đa tiềm năng hệ thống truyền động mình trang bị.

Ford cho biết 7 mô tơ trên có thể thay đổi cách bài trí đa dạng để phục vụ các mục đích vận hành khác nhau từ drift cho tới đua chuyên nghiệp. Khả năng khí động học trên xe được chú tâm đáng kể với hàng loạt hốc gió làm mát cũng như điều hướng luồng khí giúp giảm lực cản hay cánh gió cỡ lớn phía sau góp phần tối ưu lực điều hướng xuống (lên tới 1.044 kg ở tốc độ 256 km/h).

Ford Mustang SUV siêu drift chính thức chào sân: 7 mô tơ điện, 1.400 mã lực! - Ảnh 4.

Ford Mustang Mach-E 1400 sẽ sớm có mặt tại trường đua NASCAR danh tiếng để làm lễ ra mắt công chúng toàn cầu, dù vậy phiên bản này sẽ không được mở bán rộng rãi. Về phần cấu hình gốc, xe sẽ chính thức mở bán tại Bắc Mỹ vào cuối năm nay.

Ford Mustang SUV siêu drift chính thức chào sân: 7 mô tơ điện, 1.400 mã lực! - Ảnh 5.
Ford Mustang SUV siêu drift chính thức chào sân: 7 mô tơ điện, 1.400 mã lực! - Ảnh 6.

Ford Mustang Mach-E 1400

Tham khảo: Paultan