Không chỉ fan Mustang không hài lòng về quyết định dùng tên gọi này cho chiếc SUV chạy điện Mach-E, chính những thành viên phụ trách phát triển xe cũng (từng) cảm thấy khó hiểu và phần nào đó bất mãn về quyết định này. Thông tin này được Ford gián tiếp thể hiện qua video phóng sự ngắn nói về quá trình phát triển và lên kế hoạch Mach-E.

Ford khởi điểm với một "dự án khoa học" được chủ tịch chiến lược kiêm giám đốc mảng công nghệ mới Jim Farley lên ý tưởng xoay quanh Mustang để khai phá những giới hạn mới của dòng xe này.

Tuy vậy, với nhiều người có vai vế trong nội bộ Ford chẳng hạn như kỹ sư trưởng Ron Heiser, "ý tưởng đó thú vị nhưng cũng làm tôi thật sự phải run sợ khi nghĩ tới sai lầm. Suy cho cùng thì chúng ta đang nói tới Mustang – dòng tên thuộc diện biểu tượng nhất của Ford!"

Quy trình phát triển Ford Mustang Mach-E

"Cá nhân tôi khi đó lặp đi lặp lại rằng xin đừng chế tạo SUV Mustang bởi không đời nào một chiếc xe dạng này có thể truyền tải trọn vẹn được những giá trị của Mustang nguyên bản", chủ tịch điều hành Bill Ford nói về dự án.

Chỉ tới khi được tiếp cận với các mô hình đất sét của Mach-E, những người phản đối dự án mới bắt đầu cảm nhận được tiềm năng chiếc SUV và bắt tay vào thực hiện. "Chúng tôi phải nỗ lực gấp đôi để Mach-E xứng đáng với tên gọi Mustang", giám đốc mảng xe điện toàn cầu của Ford là Darren Palmer tiết lộ.

Ngoài quá trình "thuyết phục" các thành viên chủ chốt của Ford chấp nhận  Mach-E, video trên còn nói tới nội thất xe phải được cân nhắc cân bằng giữa các giá trị Mustang truyền thống cùng công nghệ mới ra sao hay công nghệ thực tế ảo VR đã được sử dụng trong thiết kế xe như thế nào.

Tham khảo: The Drive

Ford hé lộ quá trình phát triển và thiết kế SUV Mustang Mach-E - Ảnh 2.