Ford F-150 - dòng xe đã là cái tên bán chạy nhất của Blue Oval và cũng là cái tên bán chạy nhất nước Mỹ trong nhiều thập kỷ vào giữa tháng 9 này đã được cập nhật phiên bản mới. Bản nâng cấp giữa vòng đời của thế hệ thứ 14 này chứng kiến một số thay đổi nhẹ về thiết kế xoay quanh giao diện đèn ban ngày mới cùng các tùy chọn nội thất được bổ sung.

Tuy nhiên, tâm điểm được Ford đề cập nhiều nhất trên F-150 là cửa hậu của trang bị này. Có tên gọi Pro Access Tailgate, cửa hậu này không chỉ gập xuống được mà còn mở được sang ngang. Tay nắm được đặt bên ghế lái để người lái dễ tiếp cận trong khi bản lề đặt ở phía ngược lại. Cách thiết kế này giúp người dùng dễ lấy/cất đồ hơn tại khu vực này trong nhiều trường hợp cụ thể.

Ford F-150 facelift vừa ra mắt mang trở lại một trang bị từng được Honda dùng từ hàng chục năm trước - Ảnh 1.

Không dừng lại ở đó, Ford đã cài sẵn các gờ hãm giúp cửa dừng ở 37 độ, 70 độ hoặc 100 độ tùy nhu cầu và không gian xung quanh người dùng. Ngoài ra, góc 100 độ giúp trang bị này có thể mở quá vuông góc để cho người dùng dễ vận chuyển đồ kích thước lớn. Việc không phải gập cửa xuống cũng giúp họ dễ với tới bồn chứa đồ hơn cùng các phích cắm điện đặt tại đây.

Ford F-150 facelift vừa ra mắt mang trở lại một trang bị từng được Honda dùng từ hàng chục năm trước - Ảnh 2.

Bên cạnh đó, cửa hậu trên Ford F-150 giờ có khả năng mở từ xa nhờ nút điều khiển tại khóa xe. Cuối cùng, trang bị này vẫn tích hợp bộ công cụ có sẵn bao gồm bàn (bề mặt) phẳng làm việc, thước kẻ hay cả khay đựng cốc.

Ford F-150 facelift vừa ra mắt mang trở lại một trang bị từng được Honda dùng từ hàng chục năm trước - Ảnh 3.

Cản sau có thềm cửa để giúp người dùng dễ dàng lên xuống khu vực cửa hậu khi mở ngang

Trên thực tế, "sáng tạo" của Ford với cửa hậu F-150 là không mới. Nếu phải tìm ra một mẫu xe đã sử dụng cửa hậu vừa gập xuống, vừa mở sang bên được, một số ví dụ đã xuất hiện từ cách đây hàng chục năm chẳng hạn như trên bán tải Honda Ridgeline.

Ford F-150 facelift vừa ra mắt mang trở lại một trang bị từng được Honda dùng từ hàng chục năm trước - Ảnh 4.

Tuy nhiên, chưa một thương hiệu nào hoàn thiện được công thức cửa đa năng này dù đó là cách đây 20 năm như Ridgeline hay gần nhất như Ram với 1500 vào 2019. Nếu Ford có thể thật sự chế tạo được cửa hậu đa năng hỗ trợ người dùng F-150, dòng xe này sẽ có thêm một vũ khí lợi hại giúp tăng hơn nữa tính thực tiễn vốn đã cao của dòng xe này.

https://www.youtube.com/autopro2008