Theo báo giới phương Tây, Ford Escape PHEV gặp lỗi ắc quy, có thể gây ra cháy nổ khi sạc lại. Thương hiệu Blue Oval cũng xác nhận thông tin này, đồng thời lùi lịch bàn giao xe cho khách hàng sang 2021. Cùng thời điểm đó, hãng xe Mỹ cũng cho biết mẫu xe sở hữu hệ thống hybrid sạc điện tương tự là Kuga PHEV tại châu Âu cũng gặp lỗi trên. Hãng đã phải gấp rút triệu hồi hàng ngàn xe đã bàn giao để tìm nguyên nhân cụ thể.

Trong một diễn biến liên quan, Escape PHEV cũng biến mất trên website Ford, khiến chiếc SUV chỉ còn lại 2 phiên bản xăng và hybrid bổ trợ. Giám đốc giao tiếp sản phẩm Ford Bắc Mỹ là Micheal Levine xác nhận nếu liên hệ trực tiếp với hãng (qua đại lý hoặc hotline) khách hàng vẫn có thể đặt xe nhưng lịch bàn giao không thể sớm hơn mùa xuân năm sau.

Ford Escape siêu tiết kiệm xăng mãi chưa mở bán là vì lý do này - Ảnh 1.

Cháy nổ chính là yếu tố nguy hiểm nhất trên các mẫu xe điện "đời đầu" trên thị trường hiện tại bởi công nghệ chế tạo ắc quy điện toàn cầu từ trước tới nay vẫn đang gặp phải rào cản lớn ở yếu tố mật độ năng lượng (sao cho đạt mật độ dày nhất trong không gian hẹp nhất), đồng thời phải đảm bảo được mật độ năng lượng đó không chuyển hóa thành lửa khi gặp sự cố.

Không nói gì tới Ford với chỉ một mẫu xe điện hoàn chỉnh cùng các phiên bản hybrid sạc điện mới bắt đầu được phổ thông hóa, Tesla với đội hình thuần xe điện có mặt trên thị trường hơn nửa thập kỷ qua đã đối mặt với vô vàn tình huống xe khách hàng… tự cháy dù là khi vận hành, sạc hay chỉ đang đỗ và tắt máy. Đến Porsche Taycan hạng sang cũng có trường hợp xe cháy khi để trong garage cách thời điểm bắt đầu bàn giao không lâu.

Tham khảo: Carscoops

Ford Escape siêu tiết kiệm xăng mãi chưa mở bán là vì lý do này - Ảnh 2.