Thành quả mà Ford Escape hybrid sạc điện 2020 đạt được phải nói là khá khó tin với mức tiêu thụ nhiên liệu chỉ 2,35 lít/100 km đường đi khi động cơ và mô tơ điện vận hành song song. Ngay cả khi chỉ chạy xăng, Escape hybrid sạc điện cũng chứng minh khả năng tiết kiệm đáng kể khi tiêu thụ 5,74 lít nhiên liệu mỗi 100 km.

Khi xe hết xăng, người dùng có thể tận dụng ắc quy điện trên xe để di chuyển thêm quãng đường tối đa 60 km – vượt hơn một dòng xe hybrid Ford khác là Fusion Energi tới gần 20 km.

Khi hàng hot Ford Escape chỉ tiêu thụ 2,35 lít xăng/100km  - Ảnh 1.

"Ford Escape nguyên bản là mẫu SUV hybrid đầu tiên trên thế giới và cấu hình hybrid sạc điện trên Escape đời mới cho thấy công nghệ của chúng tôi đã tân tiến tới cỡ nào. Escape hybrid sạc điện sở hữu công suất tốt hơn, nội thất rộng rãi hơn Fusion Energi chưa kể không gian để hành lý từ hàng ghế thứ 2 trở về sau rộng gấp 4 lần", Hau Thai-Tang – giám đốc mảng phát triển sản phẩm của Ford toàn cầu cho biết.

Khi hàng hot Ford Escape chỉ tiêu thụ 2,35 lít xăng/100km  - Ảnh 2.

Ắc quy lithium-ion 14.4 kWh trên Escape hybrid được làm mát bằng chất lỏng và đặt dưới hàng ghế sau. Ford trang bị 2 cổng sạc với loại 1 đơn giản nhất mất 10 – 11 tiếng để sạc đầy trong khi loại 2 chỉ cần 3,5 tiếng.

So với Escape thường, Escape hybrid có thêm 4 chế độ vận hành là Auto EV, EV Now, EV Later và EV Charge. Ở chế độ đầu tiên, bộ xử lý trung tâm sẽ tự quyết định khi nào xe chạy thuần xăng hoặc thuần điện. Trong khi đó, EV Now đưa xe vào trạng thái dùng điện hoàn toàn còn EV Later sẽ là chế độ được sử dụng nhiều nhất khi cho phép Escape hoạt động song song xăng – điện. Cuối cùng, EV Charge đúng như tên gọi của mình sẽ ngắt ắc quy để xe chỉ sử dụng xăng.

Khi hàng hot Ford Escape chỉ tiêu thụ 2,35 lít xăng/100km  - Ảnh 3.

Giá khởi điểm của Ford Escape hybrid sạc điện tại Mỹ chỉ xấp xỉ 35.000 USD giúp người mua được chính phủ trợ giá một phần.

Tham khảo: Carscoops

Khi hàng hot Ford Escape chỉ tiêu thụ 2,35 lít xăng/100km  - Ảnh 4.