Trả lời phỏng vấn của tờ Car and Driver, giám đốc thiết kế toàn cầu Ford là Joel Piaskowski thừa nhận Escape cần một tiếng nói, một cá tính riêng biệt hơn. Có 2 nguyên nhân mà ông đưa ra trước ban lãnh đạo Ford để nhận được sự chấp thuận cho hướng thiết kế này của Escape.

Đầu tiên, Ford muốn dòng SUV cỡ trung của mình là sự thay thế hoàn hảo cho những khách hàng ưu tiên mua sedan/hatchback nhưng không còn lựa chọn do hãng đã khai tử toàn bộ đội hình xe du lịch tại Bắc Mỹ.

Ford Escape 2020 bị nói mềm mỏng và đây là giải thích từ Ford - Ảnh 1.

Tiếp theo, việc Escape "mềm mỏng" hơn sẽ tạo khoảng trống để Ford giới thiệu Baby Bronco vuông vắn, mạnh mẽ trong tương lai. Ông Piaskowski xác nhận kích thước dòng SUV mới này gần như đúng bằng Escape vì sử dụng chung khung gầm, do đó tách biệt về thiết kế là vô cùng cần thiết.

img
img
img

Những hình ảnh rò rỉ từ trước của Ford Baby Bronco

Cũng vì lý do khung gầm mà các tùy chọn động cơ trên Baby Bronco và Escape hứa hẹn sẽ rất giống nhau, người tiêu dùng có thể kỳ vọng Ford sẽ trang bị ít nhất 2 động cơ 1.5L EcoBoost 3 xy-lanh 180 mã lực, 240 Nm và 2.0L EcoBoost 4 xy-lanh 250 mã lực, 372 Nm trên mẫu SUV mới. Chủ trương điện hóa xe mà Ford đẩy mạnh trong thời gian qua cũng bổ sung thêm tùy chọn 2.5L hybrid 198 mã lực cao cấp vào danh sách các lựa chọn khả dĩ của khách hàng.

Hiện Ford vẫn chưa thể công bố thời gian ra mắt chính thức của Baby Bronco, giới chuyên gia dự đoán hãng sẽ hoàn tất mọi công đoạn thử nghiệm trong năm 2020 và xe có thể ra mắt trong 6 tháng cuối năm này.

Tham khảo: Car and Driver

Ford Escape 2020 bị nói mềm mỏng và đây là giải thích từ Ford - Ảnh 3.