Sự kiện trải nghiệm trong ngày cuối tuần vừa qua là một ví dụ điển hình như thế. Hơn 30 chủ xe Ford EcoSport đã tham dự Ngày hội Trải nghiệm và Sáng tạo do Ford Việt Nam tổ chức tại Hà Nội. Tại đây, người dùng được khám phá giới hạn chiếc xe của mình thông qua nhiều phần thi, từ trang trí xe cho đến "vắt kiệt sức" khả năng vận hành của EcoSport.

Ford bố trí các bài thi vừa để kiểm tra kỹ năng lái xe của người dùng, vừa để chứng minh sự linh hoạt của chiếc SUV đô thị. Có 4 bài thi chính, gồm trang trí xe, chuẩn bị khởi hành, kỹ năng xử lý tình huống và offroad. Các đội chơi có các đội trưởng là những người nổi tiếng cùng tham dự.

Ford EcoSport tìm lại chính mình, tìm lại ngôi vương tại Việt Nam - Ảnh 1.

Sự kiện trải nghiệm Ford EcoSport được tổ chức vào cuối tuần.

Bài thi đầu tiên là thiết kế tem và dán trang trí bên ngoài xe. Ở bài thi thứ 2, các đội chơi phải kiểm tra nhiều hạng mục của chiếc EcoSport, đảm bảo an toàn trước khi lên đường. Bước sang phần thi thứ 3, nhiều thử thách khó bắt đầu xuất hiện. Một người đại diện nhóm sẽ cầm lái, trong khi các thành viên khác trợ giúp để hoàn thành bài thi.

Các đội chơi có đội trưởng là người nổi tiếng.

Chặng đầu tiên là chạy zic zắc, thử nghiệm hệ thống cân bằng điện tử. Phần tiếp theo khó hơn khi phải xử lý quay xe trong không gian hẹp. Sau đó, người lái xe phải đi lùi zic zắc, lùi chuồng và bước sang một phần khó hơn nữa là vượt chướng ngại vật bằng cách cho lọt gầm và không được chạm bất cứ bánh xe nào vào. Ở bài thi tăng tốc, người dùng sẽ được "hết ga, hết số" của chiếc EcoSport để khám phá khả năng bứt tốc.

Các bài thi được thiết kế để cho thấy sự linh hoạt của chiếc SUV cỡ nhỏ cho đô thị.

Bài thi thứ 4 là thách thức không hề nhỏ với chiếc EcoSport. Đó là bài thi offroad. Bãi đất tại Đồng Mô đã được thiết kế trước, mang đến nhiều tình huống như ôm cua, lên dốc và đổ đèo với độ dốc lớn.

Bài thi offroad chứng minh khả năng vượt địa hình tốt của EcoSport.

Sau khi kết thúc các bài thi, một chủ xe EcoSport với gần 20 năm kinh nghiệm lái xe cho biết khá bất ngờ với khả năng của chiếc xe. Mặc dù đã có vài năm sử dụng EcoSport, đây là lần đầu tiên anh gặp phải những thử thách khó như vậy, và cũng vì thế mới biết được công năng chiếc xe của mình thực sự tới đâu.

Ford EcoSport tìm lại chính mình, tìm lại ngôi vương tại Việt Nam - Ảnh 5.

Nhiều chủ xe EcoSport hứng thú với các phần trải nghiệm khó và hấp dẫn.

Sự kiện Small SUV BIG FUN được tổ chức nhân dịp mẫu xe này cán mốc 20.000 chiếc xuất xưởng và doanh số bán hàng tăng trưởng 22% so với năm ngoái. Trong tháng 12/2018, Ford Việt Nam bán được 623 chiếc EcoSport - con số kỷ lục kể từ khi mẫu xe này có mặt trong nước.

Mặc dù không còn ngôi "vua" doanh số phân khúc, EcoSport vẫn có lượng xe tăng trưởng đều đặn trong năm 2018. Đề cập đến sức cạnh tranh của những đối thủ đáng gờm của EcoSport mới xuất hiện, ông Phạm Văn Dũng, Tổng Giám đốc Ford Việt Nam, cho biết phân khúc SUV này đang rất thu hút người dùng trong nước và cách để EcoSport vươn lên là cập nhật và nâng cấp.

Ford EcoSport tìm lại chính mình, tìm lại ngôi vương tại Việt Nam - Ảnh 6.

Ông Phạm Văn Dũng tin tưởng vào tiềm năng của phân khúc SUV cỡ nhỏ nói chung và EcoSport nói riêng trong tương lai.

Hiện tại, trong phân khúc SUV đô thị, Ford EcoSport cạnh tranh trực tiếp Hyundai Kona và Honda HR-V. Thế mạnh của EcoSport đến từ sự đa dạng phiên bản và giá bán khởi điểm thấp nhất, từ 545 triệu đồng. Mẫu xe của Ford cũng được đánh giá cao về khả năng vượt địa hình nhờ khoảng sáng gầm xe lớn.