Đánh giá Hyundai Kona: HR-V và EcoSport nên cẩn thận, nếu không muốn ôm hận vì Kona

Tháng 10/2018, Hyundai Kona bán được 650 chiếc. Ford EcoSport chỉ bán được 444 xe. Honda chưa công bố doanh số cụ thể của HR-V. Thứ tự trong phân khúc SUV cỡ B chính vì thế đảo lộn với lợi thế thuộc về tân binh Hàn Quốc. 

Đó chính là động lực lớn nhất để tôi nhận Hyundai Kona trải nghiệm trong những ngày qua nhằm xem nó có gì mà có thể lật đổ đối thủ tới từ Mỹ vốn một mình một sân chơi từ trước tới nay tại Việt Nam. 

Không thể chắc chắn cả về khung vỏ lẫn vận hành so với xe Mỹ nhưng Hyundai Kona chiều được những người ưa hình thức và độ phấn khích khi cầm vô lăng. Cộng thêm dải trang bị an toàn khá đầy đủ, chí ít hơn đối thủ lớn nhất là Ford EcoSport, Kona có nhiều lý do để vượt lên. 10 phút dưới đây sẽ cho bạn cái nhìn rõ nét hơn về tân binh này:

Đánh giá Hyundai Kona - Video: Tee Anh - Phúc Thành.

Bảng thông số kỹ thuật Hyundai Kona 1.6 Turbo:

Đánh giá Hyundai Kona: HR-V và EcoSport nên cẩn thận, nếu không muốn ôm hận vì Kona - Ảnh 2.

Một số hình ảnh khác của Hyundai Kona:

Hyundai Kona thuộc phân khúc mini SUV (hạng B) cho đô thị. Kích thước dài x rộng x cao của xe lần lượt là 4.165 x 1.800 x 1.565 mm. Chiều dài cơ sở 2.600 mm. So với Ford EcoSport, mẫu xe Hàn Quốc ngắn hơn 160 mm bởi lốp phụ đã giấu trong xe, rộng hơn 45 mm và trục cơ sở nhỉnh hơn 81 mm. 

Thiết kế hệ thống đèn phía trước xe Kona khá độc đáo. Vị trí vốn để đèn chiếu sáng của đa số xe lại đặt dãy LED định vị ban ngày, kết hợp xi-nhan. Cụm đèn chính bi-LED bật/tắt tự động đặt thấp phía dưới. Đèn sương mù hạ xuống thấp nhất. Đèn hậu công nghệ LED. Xi-nhan sau và đèn lùi cũng được đưa xuống thấp.

Lưới tản nhiệt cỡ lớn trên những mẫu xe nhỏ là xu thế hiện nay, Kona cũng không phải ngoại lệ. Bên cạnh đó, phiên bản được trải nghiệm hôm nay được trang bị khối động cơ tăng áp 1.6 cho công suất 177 mã lực tại 5.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 265 Nm tại 1.500-4.500 vòng/phút. Hộp số loại ly hợp kép 7 cấp. Hệ dẫn động cầu trước.

Cốp sau có thể tích lên tới 1.143 lít khi gập hàng ghế thứ 2.

Đánh giá Hyundai Kona: HR-V và EcoSport nên cẩn thận, nếu không muốn ôm hận vì Kona - Ảnh 7.

Thiết kế nội thất trẻ trung, vô lăng 3 chấu bọc da với hàng loạt nút bấm tích hợp trên vô lăng, từ media, nghe gọi rảnh tay tới hệ thống ga tự động cruise control...

Ghế lái chỉnh điện, cửa sổ trời, khởi động nút bấm, màn hình trung tâm hiển thị đa thông tin...

 

Điều hoà tự động một vùng. Bên dưới có cổng USB, AUX, ổ điện 12 V. Đáng chú ý, một hộc nhỏ để điện thoại có tích hợp sạc không dây Qi, tương thích iPhone đời mới như 8, X và các máy Android hỗ trợ công nghệ này. Bên cạnh đó, hệ thống giải trí trên Kona là màn hình 8 inch, hiển thị bản đồ riêng cho Việt Nam, tích hợp GPS, hỗ trợ kết nối AUX, USB, Bluetooth và Apple CarPlay.

Hàng ghế sau trên Hyundai Kona đáp ứng được cho chiều cao trung bình của người Việt từ 1m6 tới 1m75 khi ngồi ở hàng ghế này.

Công nghệ an toàn là thế mạnh của Kona trong phân khúc. Ngoài những hệ thống hỗ trợ cơ bản như chống bó cứng phanh ABS, hỗ trợ phanh khẩn cấp EBD, phân bổ lực phanh BA, kiểm soát lực kéo TCS, chống trượt VSM, cân bằng điện tử ESC, 6 túi khí, những tính năng hiện đại hơn có cảnh báo điểm mù BSD, hỗ trợ khởi hành ngang dốc/xuống dốc HAC/DBC, kiểm soát áp suất từng lốp TPMS, cảm biến trước/sau, camera lùi và hỗ trợ đỗ xe PAS. Hiện Hyundai Kona có 3 phiên bản cùng mức giá từ 615 đến 725 triệu đồng.

Ảnh: Trần Đức/Phúc Thành