Escape (Kuga tại châu Âu) 2020 vừa trình làng khách hàng toàn cầu sử dụng chung khung gầm C2 với Focus 2019 đã khiến không ít người đặt ra câu hỏi, liệu Ford có thể trình làng một bản hiệu suất cao Escape ST giống người anh em ở phân khúc hatchback?

Câu trả lời là rất có thể. Giả sử như khi Escape ra mắt lần đầu vào 11 năm trước, một phiên bản thể thao khi đó thực sự là điên rồ nhưng giờ thị trường đã rất khác. Phân khúc SUV đang tăng trưởng mạnh hơn bao giờ hết, chính Ford cũng là người thúc đẩy xu thế này khi khai tử sedan/hatchback để nhường nguồn đầu tư.

Về mảng cơ khí, việc chế tạo Escape ST chắc chắn không thành vấn đề với Ford. Do sử dụng khung gầm C2 chung với Focus vốn đã có bản ST nên chiếc SUV Mỹ hoàn toàn có thể mượn luôn cấu hình này, từ hệ thống treo cho tới động cơ 2.3L 4 xy-lanh tăng áp.

Focus đã có bản hiệu suất cao ST, liệu Ford Escape mới sẽ có cấu hình này? - Ảnh 1.

Ford Escape Titanium 2020

Nếu công suất chưa đủ, hãng thậm chí có thể bê động cơ Focus RS mới sáng với thông số dự kiến lên tới 400 mã lực.

Vậy, vấn đề cuối cùng mà Ford cần cân nhắc là liệu có ai chịu mua Escape ST hay không? Câu trả lời có lẽ là không nhiều… mà là rất nhiều.

Về thiết kế, Escape ST khi hoàn thiện có lẽ sẽ chọn một trong 2 hướng đi nhiều chrome hơn – giống bản phác thảo của KleberSilva, hoặc nhiều lớp bảo vệ bằng nhựa hơn – giống thiết kế được XTomi sáng tác. Cả 2 đều sở hữu dáng vẻ thể thao và đều có lý của riêng mình.

Focus đã có bản hiệu suất cao ST, liệu Ford Escape mới sẽ có cấu hình này? - Ảnh 2.
Focus đã có bản hiệu suất cao ST, liệu Ford Escape mới sẽ có cấu hình này? - Ảnh 3.

Tham khảo: Carscoops