Cùng sử dụng chung cái tên Escape nhưng phiên bản ra mắt năm nay lại rất khác so với những gì Ford trình làng vào năm 2012.
So với thế hệ đầu tiên ra mắt 19 năm trước và cả những hậu bối sau đó, Escape 2020 mang thiết kế khác biệt hoàn toàn. Chưa bao giờ ranh giới về thiết kế giữa Escape và Focus/Fiesta lại gần tới vậy khi đầu xe mượn tản nhiệt và đèn pha của thế hệ Focus mới ra mắt năm ngoái trong khi đuôi xe lại tròn trịa đậm chất hatchback.
Đầu xe
Như đã nói, đầu xe mang đậm chất Focus và không giống bất cứ thiết kế nào Ford đã ứng dụng trên Escape trước đây. Viền tản nhiệt vẫn là loại lục giác nhưng đã thay đổi vóc dáng đôi chút trong khi thiết kế thanh ngang bên trong bị thay bằng dạng lưới.
Cụm đèn pha giữ lại một số đường nét tổng thể nhưng góc nghiêng khác, hệ thống bóng đèn kép và dải đèn LED đặt dưới đều tương phản so với bản cũ. Hốc đèn sương mù cũng khác hẳn nhau khi bản mới bị cản trước "chắn ngang" còn bản cũ mang dáng dấp cổ điển.
Hông xe
Escape 2020 dài, rộng và thấp hơn người tiền nhiệm nhưng nhẹ hơn 90 kg. Thân xe tròn trịa và mượt mà hơn hẳn so với người tiền nhiệm và mang đôi chút dáng dấp xe Italia (Alfa Romeo). Không một đường nét nào trên bản cũ được giữ lại, ngay cả gương bên cũng mang thiết kế khác.
Đuôi xe
Nửa sau Escape 2020 không chỉ khác bản cũ mà còn không giống bất cứ mẫu xe nào của thương hiệu Mỹ đã ra mắt trước đó. Đèn hậu thanh mảnh, ống xả kép viền đồng màu thân xe và bộ khuếch tán gió nằm trên cửa sổ đuôi ốp đen tuyền tạo ra một cá tính rất riêng cho dòng SUV Mỹ.
Nội thất
Nội thất Escape 2020 lấy cảm hứng rõ ràng từ các dòng xe lớn hơn là Edge và Explorer, thể hiện qua bảng đồng hồ kỹ thuật số, màn hình trung tâm đứng cao và núm xoay chuyển số. Chỉ nhìn ảnh cũng đã thấy chất liệu chế tạo đã tốt hơn nhiều. Hàng ghế sau được Ford quảng bá là rộng bằng SUV cỡ lớn và hứa hẹn sẽ làm CR-V khá đau đầu.
Tham khảo: Motor1