Hiếm có thương hiệu xe thể thao cao cấp nào phát triển mạnh mẽ như McLaren trong thập kỷ qua. Từ năm 2010 tới nay, chưa năm nào McLaren lỡ đà tăng trưởng với đỉnh điểm là cột mốc 2016 tăng gấp đôi doanh số. Năm 2018 vừa rồi chứng kiến mức tăng thấp hơn "đôi chút" của McLaren, đạt 43,9% chủ yếu nhờ sự vùng lên mạnh mẽ của họ ở 2 khu vực châu Âu và Trung Quốc.

Cụ thể, doanh số McLaren châu Âu tăng 44,2% trong khi Trung Quốc đạt mức tăng kỷ lục 122,5% sau màn ra mắt thành công của 570S Spider và 720S. Tuy nhiên, thị trường lớn nhất tính về doanh số của McLaren vẫn là Bắc Mỹ - chiếm hơn 1 phần 3 doanh số toàn cầu ở thương hiệu Anh. Kể từ khi tham gia thị trường này từ năm 2011 tới nay, họ đã bán ra tới hơn 5.000 xe cho khách hàng trong khu vực.

Ferrari hãy dè chừng, McLaren đang lên như diều gặp gió - Ảnh 1.

Trong năm 2018 vừa rồi, McLaren cũng đã chạm tới cột mốc lịch sử tiếp theo là 15.000 xe bán ra. Sản lượng hiện tại của họ đã tăng lên mức 20 xe/ngày – con số rất cao khi so sánh với các thương hiệu siêu xe thể thao khác. Từ nay tới 2025 họ sẽ ra mắt thêm 16 mẫu xe mới bên cạnh 2 cái tên đã trình làng vào thời điểm cuối năm qua là Speedtail cạnh tranh Bugatti Chiron và bản mui trần Spider của 720S.

Bên cạnh thương hiệu chủ chốt, phân nhánh độ McLaren Special Operations (MSO) của hãng xe Anh cũng ăn nên làm ra không kém với lượng khách hàng tăng gấp 3 lần trong năm 2018. Ngày càng nhiều người tìm đến MSO với mong muốn sở hữu siêu xe Anh Quốc sang nhất, mạnh mẽ nhất và cũng độc đáo nhất và có thể nói MSO đã không làm họ thất vọng.

Tham khảo: CarBuzz