Nặng hơn nhưng vẫn nhanh ngang bản coupe

720S Spider có khả năng tăng tốc từ 0 lên 100 km/h chỉ trong 2,9 giây – thông số đúng bằng phiên bản tiêu chuẩn ra mắt từ trước, tốc độ tối đa cũng giữ nguyên ở mức 341 km/h. Sở dĩ cấu hình mui trần làm được điều này là nhờ trọng lượng xe chỉ tăng lên 49 kg trong khi tải thêm cơ chế điện chỉnh mui nặng nề. Theo McLaren, họ không hề gia cố thêm khung bảo vệ bên dưới gầm xe bởi khung thân sợi carbon MonoCage II đủ cứng vững để chịu lực va chạm ngay cả khi mui xe mất đi.

Kính mui đặc biệt

5 điểm sáng cần biết trên McLaren 720S Spider - Ảnh 1.

Hệ thống mui trên 720S Spider là loại mui cứng thường thấy trên xe thể thao. Tuy nhiên, khách hàng có thể chọn lựa loại mui viền carbon trung tâm làm bằng kính quang điện có khả năng chuyển đổi giữa trạng thái trong suốt và bóng mờ chỉ với một nút bấm. Kính này cũng tự động chuyển sang dạng mờ khi xe tắt máy để tránh làm lộ nội thất cũng như tăng nhiệt độ bên trong xe.

Cơ chế chỉnh mui nhanh không tưởng

McLaren 720S Spider đóng mở mui như thế nào?

Toàn bộ trần xe 720S Spider có thể đóng/mở hoàn toàn chỉ trong 11 giây – con số nhanh vượt trội so với các dòng xe thể thao khác như Audi R8 Spyder hay Ferrari 488 Spider.

Kính đuôi xe tráng men

5 điểm sáng cần biết trên McLaren 720S Spider - Ảnh 3.

Chi tiết này không chỉ giúp 720S Spider sở hữu dáng vẻ ấn tượng hơn mà còn giúp cải thiện tầm nhìn phía sau thêm 125 so với 650S Spider.

Cánh gió chủ động phía sau có trình điều khiển riêng

5 điểm sáng cần biết trên McLaren 720S Spider - Ảnh 4.

Thực chất cánh gió sau của 720S Spider vẫn là loại cũ giống trên bản coupe nhưng phần mềm điều khiển bị bộc phải làm lại bởi giờ đây mui xe có khả năng đóng/mở tùy ý chứ không cố định như trước.

Tham khảo: CarThrottle