2019 là thời điểm thị trường xe toàn cầu có dấu hiệu hạ nhiệt khi Mỹ và Trung Quốc tiếp tục đà sụt giảm từ 2018. Tuy vậy, nhiều hãng xe sang như Lamborghini hay Ferrari vẫn đạt mức tăng trưởng ấn tượng khi phân khúc này không có dấu hiệu hạ nhiệt.

Về phần "ngựa chồm" tới từ Italia, họ chạm doanh số kỷ lục mới 10.131 chiếc, chính thức vượt mốc 5 chữ số trong năm 2019. Tuy nhiên, đáng nói hơn là lợi nhuận mỗi đầu xe của họ vẫn duy trì ở mức cực kỳ ấn tượng, đạt trung bình 94.474 USD, chỉ thấp hơn kỷ lục 2018 một chút (94.947 USD).

Nguyên nhân được Fiat Group World chỉ ra là Ferrari đã ứng dụng rất tốt các công nghệ mới, biết lấy lòng khách hàng cũng như tiếp thị các dòng sản phẩm của mình hiệu quả.

Ferrari bán 1 siêu xe lãi bằng BMW bán 30 xe sang hay ngang Nissan bán gần 1.000 chiếc - Ảnh 1.

Fiat World Group cũng sử dụng lợi nhuận trung bình mỗi đầu xe của các thương hiệu khác để chỉ ra mức độ hiệu quả của Ferrari đến đâu. Để đạt lợi nhuận bằng 1 chiếc Ferrari, BMW phải bán được 30 xe, Volkswagen bán 56 xe, Mercedes bán 67 xe, Ford bán… 908 xe và Nissan là 928.

Tổng doanh thu ròng của Ferrari đạt 4.118 tỉ USD trong năm 2019, tăng 10,1% so với năm trước đó với 3 thị trường chủ yếu là châu Âu, Trung Đông và… châu Phi, chỉ một mình Bắc Mỹ là khu vực giảm sút so với 12 tháng trước.

Dù vậy, 2020 sẽ là một năm khá im hơi lặng tiếng cho Ferrari với ít xe mới ra mắt hơn hẳn bên cạnh ảnh hưởng từ COVID-19.

Tham khảo: Motor1

Ferrari bán 1 siêu xe lãi bằng BMW bán 30 xe sang hay ngang Nissan bán gần 1.000 chiếc - Ảnh 2.