Tính năng hỗ trợ đỗ xe tự động (Active Park Assist) được Ford giới thiệu lần đầu tiên vào năm 2009. Sau hơn 1 thập kỷ trang bị trên các mẫu xe của hãng, Ford đang cân nhắc loại bỏ tính năng này trên xe mới nhằm tiết kiệm chi phí sản xuất, dù nó được đánh giá cao về độ chính xác cũng như tiện lợi.

Ford dự tính bỏ tính năng này để tiết kiệm chục triệu đô mỗi năm: Chủ xe Everest và Territory tại Việt Nam hết cơ hội 'flexing' - Ảnh 1.

Các mẫu xe mới của Ford có thể không còn được trang bị tính năng hỗ trợ đỗ xe tự động.

Ông Kumar Galhotra, Giám đốc điều hành Ford, cho biết, theo dữ liệu mà hãng thu thập được, số lượng chủ xe Ford sử dụng tính năng hỗ trợ đỗ xe tự động ngày nay là rất ít. Và nếu loại bỏ tính năng này, hãng sẽ tiết kiệm được 60 USD/xe, tương đương 10 triệu USD/năm.

Đúng như tên gọi, tính năng hỗ trợ đỗ xe tự động được ra đời để giúp các tài xế bớt căng thẳng mỗi khi đỗ xe song song. Kể từ năm 2009, hãng xe Mỹ trang bị tính năng này trên hầu hết các sản phẩm, kể cả những mẫu bình dân nhất. Ford Focus bản cao cấp nhất tại Việt Nam trước khi "khai tử" cũng có trang bị này.

Ford dự tính bỏ tính năng này để tiết kiệm chục triệu đô mỗi năm: Chủ xe Everest và Territory tại Việt Nam hết cơ hội 'flexing' - Ảnh 2.

Nút bấm kích hoạt tính năng hỗ trợ đỗ xe tự động (bên dưới) của Ford Focus tại Việt Nam.

Tính năng Active Park Assist hiện đã bước sang phiên bản 2.0 và được Ford gộp chung vào gói an toàn chủ động Co-Pilot360. Gói an toàn này xuất hiện trên các mẫu Ford Everest và Ford Territory đang bán chính hãng tại Việt Nam.

Ford dự tính bỏ tính năng này để tiết kiệm chục triệu đô mỗi năm: Chủ xe Everest và Territory tại Việt Nam hết cơ hội 'flexing' - Ảnh 4.