Lấy nguyên mẫu từ chiếc Hypermotard 796, phiên bản độ này gần như không còn bất kỳ đường nét nào của chiếc Ducati ban đầu. Be Unique 2.22 đặt tên cho phiên bản này là "Hector", trông chiếc xe cứ như vừa bước ra từ một bộ phim khoa học viễn tưởng của những năm 80s.

Ducati Hypermotard độ Café Racer cực dị từ Be Unique 2.22  - Ảnh 1.

custom-ducati-hypermotard-1-1200x801

Thoạt nhiền các chi tiết trên xe trông rất thô, nhưng cần phải biết là Be Unique 2.22 đã tạo nên chiếc xe này theo cách cổ xưa nhất có thể trong ngành công nghiệp cơ khí. Đầu tiên việc tạo hình tổng thể và các chi tiết trên xe đều được vẽ hoàn toàn bằng tay, không có bất cứ sự can thiệp nào của hệ thống máy tính hiện đại. Chất liệu cấu thành vỏ xe được pha trộn giữa nhôm tấm và gỗ, được uốn và nối ghép với nhau hoàn toàn thủ công bằng tay.

Ducati Hypermotard độ Café Racer cực dị từ Be Unique 2.22  - Ảnh 2.

custom-ducati-hypermotard-3-1200x801

Để uốn được gỗ sao cho ăn khớp với các tấm quây thân bằng nhôm, Be Unique 2.22 đã phải nhờ đến sự giúp đỡ của một thợ đóng tàu lành nghề. Công đoạn này khá mất thời gian vì để uốn được gỗ và cố định hình phải trải qua rất nhiều lần ngâm gỗ vào nước nóng, uốn sao cho tạo được độ cong yêu cầu mà không làm mất độ bền chắc của thớ gỗ.

Ducati Hypermotard độ Café Racer cực dị từ Be Unique 2.22  - Ảnh 3.

custom-ducati-hypermotard-5-1200x801

Phần ngoại thất của chiếc xe khá kỳ di, để lý giải cho điều này Be Unique nói rằng họ đã nghiên cứu thiết kế thân vỏ của một trong những chiếc xe đua huyền thoại – Mercedes Silver Arrow của những năm 30s thế kỷ trước. Tạo ra một mẫu café racer khí động học tuyệt vời mà không cần sự can thiệp quá nhiều từ máy tính.

Ducati Hypermotard độ Café Racer cực dị từ Be Unique 2.22  - Ảnh 4.

Phần động cơ và hệ thống treo trước sau của chiếc Hypermotard được giữ nguyên bản, chỉ có phần đuôi được cắt ngắn và tay lái chuyển sang loại kinh điển thường thấy trên những chiếc café racer. Màu nhôm gò bằng tay còn lấm tấm các vết bẩn kết hợp cùng màu gỗ tạo nên một chiếc café racer vintage đặc biệt, đầy tính nghệ thuật nhưng sức mạnh vẫn đáng gờm. Nếu được chạy tự do trên những xa lộ nước Đức chiếc xe sẽ không ngại ngần mà đẩy bạn đi với tốc độ gần 200km/h.