Royal Enfield Continental GT "lột xác" với bộ cánh nhôm xước ấn tượng

Với mục tiêu muốn tạo ra một chiếc xe đại điện cho hãng ở Indonesia, Royal Enfield đã tìm đến xưởng độ White Collar Bikes để hợp tác và tạo ra một sản phẩm đặc biệt.

Sau khi tham khảo, White Collar Bikes đã quyết định chọn Continental GT để thực hiện bản độ mà Royal Enfield đặt hàng. Sau khi hoàn thành, bản độ của chiếc Continental GT chính thức được gọi là Royal Enfield Racer.

Royal Enfield Continental GT lột xác với bộ cánh nhôm xước ấn tượng - Ảnh 1.

Royal Enfield Continental GT nguyên bản.

Đồng ý với Royal Enfield Indonesia, hãng độ White Collar Bikes đã không thay đổi quá nhiều chiếc xe nguyên bản Continental GT. Đồng thời, hãng độ White Collar Bikes vẫn phải thể hiện được sự đồng nhất rõ ràng ở bản độ và chiếc xe nguyên bản.

Cùng chiêm ngưỡng Royal Enfield Racer qua những hình ảnh dưới đây:

Royal Enfield Continental GT lột xác với bộ cánh nhôm xước ấn tượng - Ảnh 2.

Phần đầu xe nguyên bản được thay thế bằng đầu mới theo phong cách Avon, được White Collar Bikes tự tay chế tác.

Royal Enfield Continental GT lột xác với bộ cánh nhôm xước ấn tượng - Ảnh 3.

Bình xăng và đuôi xe cũng được White Collar Bikes tự chế để thay cho bộ phận nguyên bản. Bộ vành và nắp chụp được lấy từ mẫu Honda CBX550F. Thay cho càng trước nguyên bản là càng độ với chiều dài ngắn hơn nhằm giữ được dáng Cafe Racer.

Royal Enfield Continental GT lột xác với bộ cánh nhôm xước ấn tượng - Ảnh 4.

Chi tiết hơn về bình xăng, để có được một bình xăng đẹp và nguyên khối như vậy, White Collar Bikes đã mất nhiều công sức để xếp từng tấm nhôm với nhau, sau đó hàn từ bên trong. Tuy cách làm rất phức tạp và khó, nhưng kết quả thực sự là không thể chê vào đâu được. Trong như thể bình xăng này được in 3D từ một nhôm nguyên khối vậy.

Royal Enfield Continental GT lột xác với bộ cánh nhôm xước ấn tượng - Ảnh 5.

Trong khi đó, gắp sau vẫn được giữ lại, nhưng được độ để tăng chiều dài cơ sở cho xe, đồng thời giúp cho ống xe gắn ở đuôi không bị chạm vào bánh sau. Vì chiều dài cơ sở tăng nên xích xe cũng được thay mới để đảm bảo đủ độ dài.

Royal Enfield Continental GT lột xác với bộ cánh nhôm xước ấn tượng - Ảnh 6.

Ống xả được lắp gọn, tích hợp vào phần đuôi xe. Cặp giảm xóc sau của Royal Enfield Racer được lấy từ chiếc Triumph Thruxton bởi vẻ ngoài cổ điển và chất lượng cực tốt. Sau khi lắp vào xe, White Collar Bikes còn độ thêm cả tấm ốp cho cặp giảm xóc này.

Royal Enfield Continental GT lột xác với bộ cánh nhôm xước ấn tượng - Ảnh 7.

Kết quả là một Royal Enfield Racer gần như "lột xác" với bộ cánh mang phong cách nhôm xước.