Không phủ nhận một khi một sản phẩm công nghệ cao như ô tô tới từ Trung Quốc có thể tiến ra thị trường quốc tế, chúng phải đạt được ngưỡng chất lượng nhất định. Tuy nhiên, kể cả khi so sánh về chất lượng hay danh tiếng, họ cũng không thể bằng được các hãng xe quốc tế. Ngoài ra, người tiêu dùng có chịu chấp nhận mua xe Trung Quốc hay không cũng là cả một vấn đề nan giải.

Theo khảo sát của tờ Autolist, chỉ 28% người Mỹ được hỏi cho biết có thể cân nhắc mua xe Trung Quốc trong khi ít nhất 35% trả lời thẳng thừng là không không cần biết chất lượng xe ra sao. 37% số người còn lại cho biết tùy chất lượng xe mà họ sẽ cân nhắc các lựa chọn của mình.

Đây là câu trả lời của người Mỹ khi được hỏi có muốn mua xe Trung Quốc hay không - Ảnh 1.

Khi được hỏi tại sao nhất định không mua xe Trung Quốc, người tiêu dùng đã nêu ra một số quan ngại lớn nhất của họ như độ bền (24%), an toàn (21%) và thiếu hệ thống đại lý/dịch vụ chất lượng cao (15%). Ở nhóm ngược lại, những khách hàng đang chạy xe Hàn Quốc là những người có tiềm năng đổi sang xe Trung Quốc lớn nhất với lý do giá thành rẻ (40%), công nghệ chấp nhận được (18%) và an toàn (17%).

Hiện, nhiều thương hiệu Trung Quốc đang nhắm tới các thị trường châu Âu và Bắc Mỹ như GAC Motors, Geely hay Wey, trong đó Geely lựa chọn cách liên doanh và mua lại các thương hiệu quốc tế (Volvo, Lotus) để đi tắt đón đầu.

Tham khảo: Motor1