Lý luận được các đại lý trên đưa ra rằng dịch vụ của họ là cần thiết với người dân Mỹ cần mua hoặc sửa xe để đi làm hoặc tới các địa điểm thiết yếu khác như bệnh viện.

"Nước Mỹ có hàng triệu người thuộc ngành y tế vẫn đang phải đi làm hàng ngày, họ cũng cần phương tiện của mình chứ", Marc Cannon, giám đốc tiếp thị của mạng lưới đại lý lớn nhất nước Mỹ là AutoNation cho biết. Việc chính quyền liên bang Mỹ chưa xác định kinh doanh xe (mảng dịch vụ là bắt buộc mở cửa) có phải là "dịch vụ thiết yếu" cho cộng đồng hay không tạm thời giúp họ đẩy được xe nào đi hay xe đó.

Đây là cách đại lý ô tô tại Mỹ hoạt động thời COVID-19 lan nhanh - Ảnh 1.

Ảnh minh họa

Để giúp người ghé thăm đại lý cảm thấy an tâm hơn, hệ thống AutoNation đã thực hiện nhiều thay đổi mới như quy định khoảng cách giữa mỗi nhân viên/khách hàng theo chuẩn cách ly xã hội được WHO khuyến cáo, giao xe tận nhà, cho phép lái thử một mình và loại bỏ một số công đoạn trước giờ buộc người dùng phải đến ký tận tay tại showroom.

Phần lớn trong số những đại lý còn mở cửa cũng hỗ trợ hạ giá hay các gói tín dụng lãi suất thấp do hãng xe chủ quản đề ra để kích cầu. Dù vậy, giới chuyên gia nhận định Mỹ hoàn toàn có thể chứng kiến mức doanh số tụt giảm 80% trong tháng cao điểm COVID-19 giống Trung Quốc.

Tâm lý tiêu dùng của người dân Mỹ đang ở mức lo ngại cao chưa từng có kể từ cuộc đại khủng hoảng diễn ra vào thập kỷ 2000 khiến GM và Chrysler từng phải tuyên bố phá sản và kêu gọi trợ giúp từ chính phủ. Tổng doanh số cả năm tại đây bị dự đoán rơi xuống thấp hơn 14 triệu xe – kém ít nhất 20% so với dự đoán đưa ra hồi đầu năm khi COVID-19 chỉ là "nỗi lo riêng" của người Trung Quốc.

Tham khảo: Autonews

Đây là cách đại lý ô tô tại Mỹ hoạt động thời COVID-19 lan nhanh - Ảnh 3.
Đây là cách đại lý ô tô tại Mỹ hoạt động thời COVID-19 lan nhanh - Ảnh 4.