Mọi chuyện khởi đầu khi những người theo dõi BMW i trên Twitter đọc được một thông điệp vô cùng kỳ lạ được phân nhánh xe điện này đăng tải. Ảnh chụp màn hình về tweet (đã bị xóa ngay sau đó) này cho thấy một thông điệp với mức độ không liên quan đến cùng cực, tạm dịch như sau: "Hãy làm rào cản chống đại dịch COVID-19 lây lan. BMW i8 Coupe Ultimate Sophisto Edition".

BMW bị chỉ trích vì dùng COVID-19 làm chiêu trò quảng cáo quá lố - Ảnh 1.

Nếu quan sát kỹ bức ảnh được BMW i đăng tải ta có thể thấy chiếc i8 đặc biệt là "rào cản" đúng nghĩa khi đỗ chắn đường, tuy nhiên 2 vế mà họ đưa ra trong thông điệp trên thật sự không liên quan. Xét tới mức độ nhạy cảm của chủ đề COVID-19, thương hiệu Đức đã ngay lập tức bị ném đá dữ dội vì dùng bệnh dịch này để quảng cáo một cách vô cùng "thô".

Không khó hiểu khi trước làn sóng phản đối từ người dùng toàn cầu, BMW đã phải xóa đoạn tweet trên chỉ sau một thời gian ngắn.

BMW bị chỉ trích vì dùng COVID-19 làm chiêu trò quảng cáo quá lố - Ảnh 2.

Trong khi các nhà máy lắp ráp xe tại Mỹ đã đóng cửa từ đầu tuần thì BMW tiếp tục vận hành tới đầu tháng 4.

Dù vậy, thương hiệu Đức vẫn chưa được buông tha khi nhiều người hâm mộ tới từ Mỹ dọa tẩy chay họ vì thái độ mà họ cho rằng "cợt nhả" với COVID-19. Trong khi các nhà máy lắp ráp xe tại Mỹ đã đóng cửa hàng loạt, BMW gần như là thương hiệu duy nhất còn mở cửa làm việc và chỉ đóng cửa vào đầu tháng 4.

Đáng nói hơn, phân nhánh BMW Mỹ làm vậy vì hết nguồn cung linh kiện chứ không phải do lo ngại về sức khỏe của công nhân (dù hãng không ít lần tuyên bố "vẫn theo dõi sát sao tình trạng lây lan" của COVID-19 tại Mỹ để có biện pháp đối phó phù hợp). Bang South Carolina nơi đặt nhà máy BMW Spartanburg tính tới 25/3 đã có gần 350 ca nhiễm cùng 7 trường hợp tử vong.

Tham khảo: Jalopnik

BMW bị chỉ trích vì dùng COVID-19 làm chiêu trò quảng cáo quá lố - Ảnh 3.