Hôm 23/12, Mercedes-Benz công bố GLC 300 phiên bản mới tại thị trường Việt Nam. Xe được nhập khẩu nguyên chiếc từ Đức với giá bán 2,559 tỷ đồng. Động thái này được cho là đón trước nhu cầu mua xe trước Tết Nguyên đán của người Việt, trong lúc chờ đợi phiên bản lắp ráp ra mắt trong năm 2020.

Mercedes-Benz GLC 300 4Matic 2020 là phiên bản facelift giữa vòng đời. Trong khi đó, mẫu GLC 300 4Matic cũ vẫn được bán song song dưới dạng lắp ráp trong nước. So với bản cũ, GLC 300 mới có giá bán cao hơn 270 triệu đồng.

Đắt hơn 270 triệu đồng, Mercedes-Benz GLC 300 2020 khác gì so với phiên bản cũ? - Ảnh 1.

Mercedes-Benz GLC 300 4Matic 2020 tại một đại lý ở Hà Nội.

Ngoại thất mới

Ngoài thay đổi về thiết kế, một nâng cấp đáng chú ý ở phần ngoại thất là cụm đèn thông minh Multi-beam LED với khả năng phân vùng chiếu sáng tốt hơn, thay thế cho loại Full LED ở đời cũ. Lưới tản nhiệt dạng kim cương phong cách thể thao nằm trong gói ngoại thất AMG Line, bên cạnh gói Night Package và bộ mâm AMG kích thước 20 inch.

Tuy nhiên, Mercedes-Benz GLC 300 mới không còn được trang bị hệ thống treo khí nén Air Body Control.

Nội thất nhiều công nghệ

Mercedes-Benz GLC 300 mới nâng cấp cụm đồng hồ dạng kỹ thuật số kích thước 12,3 inch, cùng màn hình giải trí giao diện MBUX, có thể điều khiển cảm ứng hoặc giọng nói. Xe trang bị thêm cổng sạc Type C cho hàng ghế trước và sau.

Vô-lăng mới thể thao mới, tích hợp 2 nút điều khiển cảm ứng tương tự với Mercedes-Benz E-Class. Trong khi đó, touchpad ở phía dưới được thiết mỏng và lớn hơn giống "đàn anh" GLE ra mắt tại Việt Nam hồi tháng 10.

Đắt hơn 270 triệu đồng, Mercedes-Benz GLC 300 2020 khác gì so với phiên bản cũ? - Ảnh 2.

Động cơ công suất lớn hơn

Vẫn dùng loại tăng áp 2.0L, nhưng GLC 300 2020 trang bị động cơ mang mã 264 mới, cho công suất lớn hơn 13 mã lực (258 mã lực tại 5.800 - 6.100 vòng/phút). Mô-men xoắn vẫn ở mức 370 Nm, nhưng đạt cực đại muộn hơn ở vòng tua 1.800 - 4.000 vòng/phút, trước đây là 1.300 - 4.000 vòng/phút. Hộp số tự động 9G-Tronic và hệ dẫn động bốn bánh 4Matic giống đời cũ.

Lốp dự phòng

Đắt hơn 270 triệu đồng, Mercedes-Benz GLC 300 2020 khác gì so với phiên bản cũ? - Ảnh 3.

Một trong phàn nàn về Mercedes-Benz cách đây nhiều năm là lốp dự phòng. Hãng xe Đức cho biết lý do không trang bị lốp dự phòng vì xe dùng lốp run-flat (có thể đi thêm một quãng đường dù gặp sự cố) và tiết giảm trọng lượng. Nhưng ở GLC 300 mới, lốp dự phòng đã trở lại, giúp người dùng yên tâm hơn khi sử dụng xe ở những nơi xa xôi không có sẵn xưởng dịch vụ.


Đắt hơn 270 triệu đồng, Mercedes-Benz GLC 300 2020 khác gì so với phiên bản cũ? - Ảnh 4.