Ở thế hệ mới, Honda CR-V đã nâng cấp toàn diện từ trong ra ngoài. Những điểm chưa thực sự tốt ở thế hệ cũ được nhà sản xuất cải tiến đáng kể. Đáng chú ý nhất là độ ồn đã cải thiện rõ rệt.

Những trải nghiệm dưới đây sẽ giúp bạn phần nào trước khi xuống tiền với bản L 1 cầu được cho là sẽ dẫn dắt doanh số của dòng xe này.

Đánh giá Honda CR-V 2024 bản L 1 cầu: Đỡ ồn, đủ dùng cho người thực dụng - Ảnh 2.

Honda CR-V 2024 được phân phối tại Việt Nam với 4 phiên bản, trong đó có 3 bản máy xăng (lắp ráp trong nước) và 1 bản hybrid (nhập Thái). Giá các phiên bản dao động từ 1,109 tỷ đến 1,310 tỷ đồng. Chiếc chúng tôi sử dụng trong bài đánh giá thuộc bản L 1 cầu, tức tầm trung có giá 1,159 tỷ đồng.

Đánh giá Honda CR-V 2024 bản L 1 cầu: Đỡ ồn, đủ dùng cho người thực dụng - Ảnh 3.

Về mặt kích thước, Honda CR-V thế hệ mới lần lượt đạt 4.691 x 1.866 x 1.681 mm, trục cơ sở 2.701 mm. So với bản tiền nhiệm, CR-V 2024 dài hơn 68 mm và rộng hơn 11 mm. Trục cơ sở kéo dài từ 2.660 mm lên 2.701 mm. Những thay đổi trên giúp cải thiện được không gian nội thất trong xe. Đặt cạnh Mazda CX-5, CR-V 2024 đều nhỉnh hơn về các thông số dài rộng và cao.

Đánh giá Honda CR-V 2024 bản L 1 cầu: Đỡ ồn, đủ dùng cho người thực dụng - Ảnh 4.

Đường nét thiết kế của Honda CR-V 2024 đã khác biệt so với bản cũ, trở nên góc cạnh và cứng cáp hơn. Thực tế cho thấy, phiên bản này to và đồ sộ hơn phiên bản cũ khá nhiều.

img
img
img
img

Một số trang bị nổi bật ở ngoại thất gồm đèn chiếu sáng LED tự động, xi-nhan LED dạng “đuổi”, mâm 18 inch, lốp 235/60, cảm biến sau, camera lùi và camera quan sát điểm mù LaneWatch,... Cảm biến trước/sau và camera 360 độ được trang bị trên bản hybrid RS (1,259 tỷ đồng).

Đánh giá Honda CR-V 2024 bản L 1 cầu: Đỡ ồn, đủ dùng cho người thực dụng - Ảnh 6.

Nội thất Honda CR-V 2024 mang sự tối giản, ngăn nắp giống với “người anh em” Civic. Dễ nhận thấy nhất là khu vực cửa gió hàng trước được bố trí liền mạch, kéo dài sang hai bên và ẩn sau họa tiết lưới tổ ong.

Đánh giá Honda CR-V 2024 bản L 1 cầu: Đỡ ồn, đủ dùng cho người thực dụng - Ảnh 7.

Vô lăng bọc da cho cảm giác cầm “đã” tay, độ dày ở mức vừa đủ với hầu hết người dùng xe. Các phím bấm chức năng được tích hợp bao gồm media, đàm thoại rảnh tay, ga tự động thích ứng, tùy chỉnh màn hình sau vô-lăng, lẫy chuyển số.

Đánh giá Honda CR-V 2024 bản L 1 cầu: Đỡ ồn, đủ dùng cho người thực dụng - Ảnh 8.

Honda CR-V phiên bản L 1 cầu mà chúng tôi trải nghiệm chỉ sử dụng đồng hồ tốc độ cơ học kết hợp màn điện tử 7 inch có độ nét tốt. Mặc dù người lái có thể tùy chỉnh nhiều kiểu giao diện thông tin khác nhau nhưng nhóm chúng tôi vẫn thích loại điện tử toàn phần (10,2 inch) có trên bản L AWD hoặc hybrid RS hơn.

Đánh giá Honda CR-V 2024 bản L 1 cầu: Đỡ ồn, đủ dùng cho người thực dụng - Ảnh 9.

Sang khu vực táp-lô có một màn hình trung tâm 9 inch đặt nổi, độ nét cao, phản hồi và chuyển tiếp giữa các giao diện mượt mà. Một điểm cộng khác là có kết nối Apple CarPlay không dây giúp cabin có phần gọn gàng hơn. Điểm trừ là khi kết nối không dây vẫn có độ trễ và thêm nữa phần viền màn hình vẫn hơi dày so với một số mẫu xe mới ngày nay. Bản này chỉ sử dụng 8 loa trong khi bản RS là 12 loa Bose.

img
img
img

Khu vực cần số là thay đổi lớn của Honda CR-V 2024. Hãng xe Nhật đã bỏ đi kiểu đặt dốc ở trên táp-lô vốn không mấy thoải mái khi thao tác, mà chuyển xuống bệ trung tâm vừa tầm tay hơn. Xung quanh là các phím chức năng của chế độ lái ECON, hỗ trợ đổ đèo, phanh tay điện tử,... Phía trước là một ngăn chứa đồ rộng rãi, tích hợp sạc không dây.

img
img

Chất lượng camera của Honda CR-V 2024 ở mức chấp nhận được. Có chăng ở giao diện camera lùi hiển thị nhỏ hơn nên độ sắc nét cũng tốt hơn.

img
img

Hàng ghế của Honda CR-V vẫn cho cảm giác thoải mái và rộng rãi bậc nhất phân khúc. Vì là kiểu cấu hình xe 5+2 nên hàng ghế thứ 3 chỉ đủ không gian đầu gối và trần với người cao từ 1,7 m trở xuống. Nhưng chúng tôi đánh giá hàng ghế này “chữa cháy” trong một số trường hợp cần thiết. Nếu phải thường xuyên di chuyển ở quãng đường dài có lẽ sẽ cần cải thiện thêm ở các thế hệ sau.

Đánh giá Honda CR-V 2024 bản L 1 cầu: Đỡ ồn, đủ dùng cho người thực dụng - Ảnh 13.

Lên xe, đóng cửa, Honda CR-V tạo cảm giác chắc chắn, tiếng cửa êm tai hơn một số đối thủ cùng phân khúc. Nhắc lại đôi chút về thông số của Honda CR-V 2024. Xe sử dụng máy 1.5L tăng áp, công suất 188 mã lực và 240 Nm mô-men xoắn, kết hợp hộp số tự động CVT và hệ dẫn động cầu trước ở chiếc mà chúng tôi thử nghiệm. Với những con số trên, mẫu xe Nhật Bản có đủ sức mạnh để di chuyển ở những điều kiện đường xá mà người Việt dùng xe như đô thị, cao tốc hoặc đường đèo. Tuy nhiên, với những ai muốn tìm cảm giác “dính ghế” mỗi lần tăng tốc thì CR-V chưa thể đáp ứng tốt một phần bởi hộp số CVT thiên hướng hoạt động trơn tru và mượt mà.

Đánh giá Honda CR-V 2024 bản L 1 cầu: Đỡ ồn, đủ dùng cho người thực dụng - Ảnh 14.

Cảm giác đánh lái là điểm sáng mỗi khi nhắc tới Honda. Và CR-V cũng vậy khi có một vô-lăng cho cảm giác “thật” tay, mỗi khi đánh lái đều cho biết được sự điều hướng của xe đang đi tới đâu. Độ siết và phản hồi từ mặt đường là tốt. Bộ lốp Michelin e.Primacy của Honda CR-V là một điểm cộng bởi mang tới độ bám đường tốt, ôm cua tốc độ cao ổn định dù là xe dẫn động cầu trước.

img
img

Hệ thống treo của Honda CR-V 2024 chúng tôi đánh giá ở mức cân bằng, không quá cứng nhưng cũng không mềm. Di chuyển nội đô vốn có nhiều ổ gà hoặc hố ga nhưng xe đi qua cho cảm giác êm ái. Nhưng ra tới cao tốc hoặc di chuyển tốc độ cao qua các mố cầu, xe dập tắt dao động nhanh và dứt khoát, không khiến người ngồi trong xe có cảm giác “bay bay”. Tuy nhiên, do là dòng xe crossover có trọng tâm cao nên khi vào cua xe vẫn bị nghiêng là điều khó tránh khỏi.

Đánh giá Honda CR-V 2024 bản L 1 cầu: Đỡ ồn, đủ dùng cho người thực dụng - Ảnh 16.

Khoản cách âm là điều được nhiều người tiêu dùng quan tâm hơn cả ở Honda CR-V. Di chuyển ở vận tốc 70 - 80 km/h trên đường Đại lộ Thăng Long, độ ồn mà chúng tôi đo được là khoảng 64 dB, tất nhiên con số trên chỉ ở mức tham khảo. Nhưng cảm quan thực tế chúng tôi thấy cách âm của CR-V 2024 đã tốt hơn đời trước đáng kể nhờ những cải tiến và hệ thống chống ồn chủ động, tiếng lốp dội lên vào cabin không còn rõ rệt như đời trước. Đi trong nội đô, những tiếng ồn của động cơ xe máy hoặc môi trường lọt vào không đáng kể.

Đánh giá Honda CR-V 2024 bản L 1 cầu: Đỡ ồn, đủ dùng cho người thực dụng - Ảnh 17.

Về hệ thống an toàn, Honda CR-V 2024 được trang bị đủ gói an toàn chủ động Honda Sensing ở mọi phiên bản. Các tính năng có thể kể đến bao gồm hệ thống phanh khẩn cấp, ga tự động thích ứng, đèn pha tự động, hỗ trợ giữ làn đường, cảnh báo xe phía trước khởi hành.Về hệ thống giữ làn, vô lăng tự động đánh lái nhẹ nhàng khi có hiện tượng chệch lái, không khiến người lái giật mình vì cảm giác bị “giằng”. Còn tính năng ga tự động thích ứng, xe bám đuôi xe trước khá tốt, khi xe phía trước tăng hoặc giảm tốc, hệ thống cũng can thiệp khá nhẹ nhàng, không tạo cảm giác “giật cục”.

Đánh giá Honda CR-V 2024 bản L 1 cầu: Đỡ ồn, đủ dùng cho người thực dụng - Ảnh 18.

Nhìn chung, nếu ai đang tìm kiếm một mẫu xe gia đình có các yếu tố như cảm giác lái thú vị, chi phí “nuôi” xe kinh tế, không gian rộng rãi, có thể chở được 7 người mà có đủ trang bị an toàn thì Honda CR-V phiên bản L 1 cầu là một mẫu xe vô cùng thích hợp.

Một số hình ảnh khác của Honda CR-V 2024 bản L 1 cầu:

img
img
img
img
img
img
img
img
img
img
img
img
img
img
img
img
img
img
img
img
img
img
img
img
img
img
img
img
img
img
img
img

https://www.facebook.com/autoprovn