Iwanbanaran, một chuyên trang về xe máy tại Malaysia, vừa đăng tải ảnh dựng MX King 2020 (tên gọi khác của Yamaha Exciter) do Julak Sendie Design thực hiện. Hình ảnh này được phát triển dựa trên ảnh rò rỉ tại Việt Nam cách đây 2 tuần. Xe dự kiến ra mắt đầu tiên ở Việt Nam trong năm nay, trước khi đến các thị trường khác trong khu vực.

Dân mạng tự thiết kế Yamaha Exciter 155 - Đối thủ của Honda Winner X ra mắt tại Việt Nam trong năm nay - Ảnh 1.

So với ảnh rò rỉ, ảnh dựng cho cái nhìn rõ nét hơn về Yamaha Exciter 2020. Có thể nhận ra phần mặt nạ trang bị 2 dải đèn định vị ban ngày mang thiết kế mới. Đèn pha LED thu gọn. Yên xe được làm cao hơn ở phần dành cho người ngồi sau, tách biệt nhiều hơn so với người điều khiển. Đèn hậu nhỏ mang cảm hứng từ "đàn anh" YZF-R15, cùng đèn xi-nhan tách rời gắn ở pát biển số.

Dù giống đến 90%, nhưng ảnh dựng của Julak Sendie Design thiếu sót khi chỉ vẽ Exciter 2020 chỉ trang bị cùm phanh trước 1 pít-tông, trong khi xe chuẩn bị ra mắt dùng cùm phanh trước 2 pít-tông cho hiệu quả phanh tốt hơn.

Điểm đáng chú ý nhất trên Yamaha Exciter 2020 là khối động cơ 155 VVA (công nghệ van biến thiên), trang bị mà fan hâm mộ của dòng xe này đã mong chờ từ rất lâu. Có thể nhận ra thay đổi này qua số "155" xuất hiện ở 2 bên yếm xe.

Dân mạng tự thiết kế Yamaha Exciter 155 - Đối thủ của Honda Winner X ra mắt tại Việt Nam trong năm nay - Ảnh 3.

Hiện tại, động cơ 155 VVA đang sử dụng trên chiếc Yamaha NVX và YZF-R15. Tuy nhiên, động cơ trên chiếc YZF-R15 cho sức mạnh lớn hơn, với công suất 19 mã lực và mô-men xoắn 14,7 Nm. Hộp số trên Exciter 2020 cũng được thay đổi, khi chuyển qua sử dụng loại 6 cấp nhằm đối đầu với Honda Winner X.

Ngoài ra, mẫu xe côn tay phổ thông còn thay đổi sang sử dụng chìa khoá thông minh và đồng hồ full LCD giống như một số mẫu xe tay ga cao cấp của Yamaha. Ngay phía bên cạnh chìa khoá là một cổng sạc dành cho các thiết bị cầm tay. Công nghệ chống bó cứng phanh vẫn là một ẩn số trên Exciter mới.

Ảnh: Julak Sendie Design