MINI Countryman 2014 được Euro Auto nhập về và phân phối chính hãng tại Việt Nam vào cuối năm 2013. Giá bán của mẫu xe này sau đó được công bố là 1,5 và 1,7 tỷ đồng cho 2 phiên bản tiêu chuẩn và S. Thời điểm đó, Countryman chính là mẫu xe có kích thước lớn nhất trong số các dòng xe MINI. Đây được xem là mẫu xe có kích thước phù hợp dành cho gia đình.

Dân chơi Hà Nội chịu lỗ hơn 700 triệu đồng sau 4 năm sử dụng MINI Countryman S 2014 - Ảnh 1.

Chiếc MINI Countryman S 2014 đang được rao bán lại vơi giá 1,18 tỷ đồng.

Tuy nhiên, do giá bán khá cao cộng với thương hiệu chưa quá quen thuộc với nhiều người tiêu dùng Việt, thế nên Countryman có doanh số không mấy ấn tượng tại Việt Nam. Những khách hàng của MINI thường là nhóm người trẻ, hiện đại và thành đạt. Tuy nhiên với tầm tiền đó, có quá nhiều sự lựa chọn hấp dẫn hơn Countryman. Thời điểm hiện tại, MINI Countryman 2018 đang được THACO phân phối ra thị trường với giá 1,75 tỷ đồng cho bản tiêu chuẩn và 2,2 tỷ đồng cho bản S All4.

Dân chơi Hà Nội chịu lỗ hơn 700 triệu đồng sau 4 năm sử dụng MINI Countryman S 2014 - Ảnh 2.

Chủ nhân của xe đã sơn lại bộ mâm từ màu bạc sang màu đen.

Trên thị trường xe cũ hiện nay, MINI Countryman được rao bán lại không nhiều. Chiếc mà chúng tôi nhắc đến trong bài là chiếc đời đầu tại Việt Nam hiếm hoi đang được rao bán. Theo chủ nhân, xe được sản xuất và đăng kí lần đầu năm 2014, đã lăn bánh 26.657km, giá bán lại 1,18 tỷ đồng. Với giá mua mới vào năm 2014 là 1,7 tỷ đồng, cộng cả tiền đăng kí, chủ nhân của xe chịu khấu hao hơn 740 triệu đồng.

Dân chơi Hà Nội chịu lỗ hơn 700 triệu đồng sau 4 năm sử dụng MINI Countryman S 2014 - Ảnh 3.

Về mặt thiết kế, MINI Countryman S sở hữu kích thước dài x rộng x cao lần lượt là 4.109 x 1.788 x 1.562 mm. Thiết kế tổng thể vẫn theo ngôn ngữ truyền thống của hãng xe Anh quốc. Ở đời 2014, phiên bản Countryman S có một số điểm khác biệt so với bản tiêu chuẩn như lưới tản nhiệt dạng liên kết ma trận sơn tối màu, hốc hút gió trên cản làm từ kim loại mạ chrome, mâm xe là loại 8 chấu. Đuôi xe nổi bật với đèn hậu dạng LED, hệ thống ống xả đơn đặt đối xứng 2 bên, dòng chữ Countryman nổi bật phía dưới logo.

Dân chơi Hà Nội chịu lỗ hơn 700 triệu đồng sau 4 năm sử dụng MINI Countryman S 2014 - Ảnh 4.

Ngoài ra, động cơ của xe cũng khác so với bản tiêu chuẩn.  MINI Cooper Countryman S 2014 được trang bị động cơ có dung tích xy-lanh 1.598 cc sản sinh công suất tối đa 184 mã lực tại 5.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 260 Nm tại 4.500 vòng/phút. Nhờ đó, Mini Cooper Countryman S chỉ mất 7,9 giây để tăng tốc từ 0-100 km/h.

Dân chơi Hà Nội chịu lỗ hơn 700 triệu đồng sau 4 năm sử dụng MINI Countryman S 2014 - Ảnh 5.

Là một mẫu xe cá tính giống những chiếc MINI khác, thế nên nội thất bên trong xe không giống bất kì dòng xe nào trên thị trường. Ghế ngồi thể thao được bọc da cao cấp, khâu chỉ màu trắng và gắn logo của MINI. Mặc dù có giá bán 1,7 tỷ khi mua mới thế nhưng Countryman S cũng chỉ được trang bị ghế ngồi chỉnh cơ. Ca-bin thiết kế đơn giản nhưng khá phong cách.

Dân chơi Hà Nội chịu lỗ hơn 700 triệu đồng sau 4 năm sử dụng MINI Countryman S 2014 - Ảnh 6.

Vô-lăng tròn, 3 chấu bọc da và tích hợp một số phím chức năng hỗ trợ người lái. Phía sau là một đồng hồ tròn nhỏ hiển thị tốc độ điện tử, vòng tua dạng kim đi kèm màn hình nhỏ hiển thị odo. Đồng hồ này khá giống trên những chiếc xe máy. Trung tâm ca-bin là màn hình giải trí dạng tròn hiển thị màu. Điểm đặc biệt ở đồng hồ này là người nhìn có thể biết được tốc độ, dung tích bình nhiên liệu còn lại ngay tại đây. Phía dưới là loạt nút bấm chức năng khá đơn giản. Cửa gió điều hòa cũng có thiết kế dạng tròn.

Dân chơi Hà Nội chịu lỗ hơn 700 triệu đồng sau 4 năm sử dụng MINI Countryman S 2014 - Ảnh 7.
Dân chơi Hà Nội chịu lỗ hơn 700 triệu đồng sau 4 năm sử dụng MINI Countryman S 2014 - Ảnh 8.
Dân chơi Hà Nội chịu lỗ hơn 700 triệu đồng sau 4 năm sử dụng MINI Countryman S 2014 - Ảnh 9.
Dân chơi Hà Nội chịu lỗ hơn 700 triệu đồng sau 4 năm sử dụng MINI Countryman S 2014 - Ảnh 10.
Dân chơi Hà Nội chịu lỗ hơn 700 triệu đồng sau 4 năm sử dụng MINI Countryman S 2014 - Ảnh 11.

Ở khoang sau, MINI Countryman S có thiết kế 2 + 1 chỗ ngồi. Vị trí để chân ở giữa tích hợp 2 khay để đồ phù hợp với cốc hoặc chai nước. Người ngồi hai bên cũng có thêm tựa tay ở giữa. Ghế ngồi bọc da màu nâu café, chỉ khâu nổi màu trắng. Một số trang bị an toàn nổi bật trên xe gồm có chống bó cứng phanh (ABS), hệ thống điều chỉnh phanh khi vào cua (CBC), hệ thống phân bổ lực phanh điện tử (EBD), hệ thống cân bằng điện tử (DSC), …

Dân chơi Hà Nội chịu lỗ hơn 700 triệu đồng sau 4 năm sử dụng MINI Countryman S 2014 - Ảnh 12.

Ảnh: Facebook Luxury Car