Mitsubishi Xpander hiện là mẫu xe 7 chỗ có giá thấp nhất tại Việt Nam, chỉ từ 550 triệu đồng cho bản số sàn và 650 triệu đồng cho bản cao cấp nhất. Giá bán có thể giảm khi mẫu xe này được bán ra thị trường. Trong cùng tầm tiền (cộng trừ 10 triệu đồng), rất khó để tìm được xe 7 chỗ mà đa số đều chỉ có 5 chỗ. Các mẫu xe thuộc phân khúc B và C.

Ford EcoSport 1.5 Titanium (648 triệu đồng)

Có 650 triệu đồng, không chọn Mitsubishi Xpander thì mua được những xe nào? - Ảnh 1.

Đều là xe gầm cao nhưng EcoSport nhỏ hơn hẳn Xpander. Chiều dài cơ sở 2.519 mm ngắn hơn nhiều so với con số 2.775 mm của Xpander. Xe chỉ có 5 chỗ ngồi.

Ford EcoSport linh hoạt hơn trong phố không chỉ nhờ kích thước nhỏ mà còn có động cơ 1,5 lít công suất 120 mã lực và hộp số 6 cấp. Động cơ Xpander chỉ 104 mã lực và hộp số 4 cấp, kéo chiếc xe nặng hơn 1,2 tấn khi không tải.

Toyota Yaris G (650 triệu đồng)

Có 650 triệu đồng, không chọn Mitsubishi Xpander thì mua được những xe nào? - Ảnh 2.

Ngang giá Xpander có Yaris. Phiên bản mới của mẫu xe nhỏ hạng B vừa được ra mắt hồi đầu tháng với những thay đổi ở thiết kế. Trang bị được nâng cấp có hệ thống cân bằng điện tử, hỗ trợ khởi hành ngang dốc và 7 túi khí.

Toyota Yaris là mẫu xe hạng B phổ thông đắt đỏ nhất tại Việt Nam. Điểm vượt trội hơn của Yaris so với Xpander là thiết kế thời trang, ghế da, điều hoà tự động, cảm biến lùi và 7 túi khí. Điểm yếu hơn của Yaris là chỉ có 5 chỗ ngồi và khoảng sáng gầm xe nhỏ. Chiều cao gầm 205 mm của Xpander tương đương nhiều mẫu crossover.

Mazda3 1.5 sedan (659 triệu đồng)

Có 650 triệu đồng, không chọn Mitsubishi Xpander thì mua được những xe nào? - Ảnh 3.

Mazda3 là mẫu xe bán chạy nhất phân khúc C. Tất nhiên, sedan hạng C và MPV là 2 hạng hoàn toàn khác biệt, hướng đến đối tượng người sử dụng khác nhau, nhưng với tầm tiền 650 triệu đồng để mua phương tiện phục vụ gia đình đi phố, 2 mẫu xe này vẫn đáng để được đặt lên bàn cân.

Mẫu sedan của Mazda hơn ở thiết kế nội thất và trang bị giải trí. Xpander lợi thế chở gia đình đông người hơn nhờ 2 ghế cuối, còn nội thất hơi sơ sài. Động cơ cả 2 xe đều không mạnh, phù hợp đi phố, nhưng Mazda3 mượt mà hơn bởi có hộp số 6 cấp, thêm lẫy chuyển số. Mazda3 lại cách âm chưa tốt bằng Xpander.

Hyundai Elantra 2.0 (659 triệu đồng)

Có 650 triệu đồng, không chọn Mitsubishi Xpander thì mua được những xe nào? - Ảnh 4.

Cùng là sedan hạng C ngang giá, Hyundai Elantra 2.0 hơn Mazda3 1.5 ở động cơ. Máy 2 lít cho công suất 156 mã lực (Mazda3 là 110 mã lực). Trang bị an toàn và giải trí trên cả 2 mẫu sedan gần như giống nhau. Khả năng cách âm của Elantra tốt hơn một chút.

Kia Rondo 2.0 G (669 triệu đồng)

Có 650 triệu đồng, không chọn Mitsubishi Xpander thì mua được những xe nào? - Ảnh 5.

Không tính Xpander, Rondo là mẫu xe 7 chỗ duy nhất mà có thể mua được với giá dưới 650 triệu đồng, nhưng chỉ cho bản số sàn. Bản số tự động tiêu chuẩn có giá cao hơn Xpander 19 triệu - một con số vượt quá hạn mức cộng trừ 10 triệu đồng được đề ra. Tuy nhiên, với khoản tiền chưa đến 20 triệu đó, Rondo có được gì hơn Xpander?

Kia Rondo cũng là MPV 5+2 nhưng không rộng rãi như Mitsubishi Xpander. Bù lại, Rondo có động cơ 2 lít, công suất 158 mã lực, mạnh mẽ hơn, kết hợp hộp số 6 cấp. Trang bị an toàn hơn ở cảm biến trước/sau và 6 túi khí. Đây là những thông số đáng cân nhắc để lựa chọn xe 7 chỗ giữa Rondo và Xpander.