Để chiếm được ưu thế ở thị trường ô tô có tiềm năng số 1 châu Á hiện nay là Ấn Độ, Suzuki và Toyota đã bắt tay hợp tác với nhau từ lâu. Nhiều dự án của họ đã, đang và sẽ được triển khai với quy mô lớn, trong đó có việc chia sẻ khung gầm để ra lò các sản phẩm mới bắt đầu từ năm sau.

Về phần mình, Suzuki đã cung cấp 30.000 tới 50.000 xe Baleno và Vitara Brezza – 2 mẫu best-seller của họ tại Ấn Độ, cho Toyota để bán ra dưới thương hiệu này. Ở chiều hướng ngược lại, Toyota đã cam kết sẽ cung cấp ít nhất 10.000 xe Corolla Altis cho Suzuki để họ tiến chân vào phân khúc sedan tầm trung ở Ấn Độ.

Chuẩn bị có sedan Suzuki sử dụng khung gầm Toyota Corolla Altis - Ảnh 1.

Toyota đang nắm 4% thị phần xe ở Ấn Độ. Họ đã có quãng thời gian 2011 – 2014 đầy thành công khi chưa có nhiều đối thủ đạt tới tầm của mình. Tuy nhiên, sự xuất hiện của 2 mẫu xe đáng gờm Honda Civic lẫn Hyundai Elantra đời mới cùng vào năm sau sẽ thực sự chứng tỏ khả năng của Toyota tới đâu.

Chuẩn bị có sedan Suzuki sử dụng khung gầm Toyota Corolla Altis - Ảnh 2.

Về phần Suzuki, mẫu sedan tạm thời chưa có tên này cũng sẽ cho họ cạnh tranh với 2 mẫu xe nặng ký phía trên và thâm nhập sâu hơn vào phân khúc sedan tầm trung sau khi đã thể hiện tốt ở phân khúc xe giá rẻ. Hiện chiếc sedan này đã đi vào giai đoạn chạy thử ở Trung tâm nghiên cứu Suzuki Rohtak, Haryana.

Toyota Corolla Altis sử dụng động cơ 1.8L xăng hoặc 1.4L diesel cho công suất 140 hoặc 88 mã lực, mô-men xoắn từ 173 tới 205 Nm, tuy nhiên Maruti Suzuki sẽ không sử dụng lại các tùy chọn này mà thay vào đó là loại 1.5L giống trên Ciaz.

Tham khảo: GaadiWaadi

Chuẩn bị có sedan Suzuki sử dụng khung gầm Toyota Corolla Altis - Ảnh 3.