Cụ thể, Honda SH 350i bản thể thao được rao bán với mức giá 175,99-185,99 triệu đồng (cao hơn giá niêm yết 30-40 triệu đồng). Trong khi đó, bản cao cấp có giá 187,49-207,49 (cao hơn giá niêm yết 40-50 triệu đồng).

Trước thông tin này, nhiều người cho hay, tình trạng Honda SH đội giá bán cao so với giá đề xuất không còn quá xa lạ tại thị trường Việt Nam. Các mẫu xe như Honda SH 125i hay 150i thường duy trì mức chênh 10-25 triệu so với giá niêm yết, đặc biệt tăng cao trong các giai đoạn cao điểm của thị trường.

Lý giải về vấn đề này, các đại lý cho biết đây là do quy luật cung cầu, SH 350i lắp ráp dù đội giá vẫn rẻ hơn bản nhập khẩu từ 80-100 triệu đồng, dù đặc tính kỹ thuật giống hệt nhau.

Trong nhiều lần trả lời câu hỏi của báo chí về tình trạng chênh giá xe máy, đại diện Honda Việt Nam đều cho biết giá niêm yết của hãng chỉ là mức giá đề xuất. Hãng và đại lý là những đối tác kinh doanh độc lập. Do đó, đại lý có quyền chủ động đối với hoạt động bán hàng, bao gồm cả việc quản lý giá bán của từng mẫu xe.

Được biết, Honda SH 350i ra mắt thị trường hôm 25/8 dưới dạng lắp ráp trong nước. Xe sử dụng động cơ eSP+ dung tích 3303 cc, phun xăng điện từ PGM-Fi cho công suất tối đa 21,5 kW tại 7.500 vòng/phút, mô men xoắn cực đại 331,8 Nm tại 5.250 vòng/phút.

Ngoài ra, SH 350i còn được trang bị màn hình LCD, kết nối Bluetooth với điện thoại iPhone, Android qua ứng dụng My Honda+ để nhận thông báo cuộc gọi, tin nhắn trên màn hình đồng hồ xe, phanh ABS cả 2 bánh, tính năng kiểm soát lực xoắn (HSTC) tính toán tỉ lệ trượt để lấy lại độ bám đường cho xe khi xe bị trượt.