Honda SH 125i/150i đang được giảm giá đến 20 triệu đồng so với niêm yết. Trong khi đó, SH Mode hay Honda Vision cũng đã "êm" hơn.
Trên sàn thương mại Tiki: Xe máy Honda SH 125i Phanh CBS 2020 hiện được giảm hơn 11,7 triệu đồng, từ 93,5 triệu xuống mức 81,7 triệu đồng.
Trong khi đó, một gian hàng khác giảm giá cho chiếc Honda SH 150i Phanh ABS 2020 từ 129,8 triệu xuống 110- 110,3 triệu đồng, giảm 19,5 – 19,8 triệu đồng.
Tương tự, 1 đại lý tại TP HCM, xe Máy Honda SH 150i Phanh CBS 2020 giảm 15,21 triệu về mức 97,79 triệu đồng.
Honda SH 150i giảm giá gần 20 triệu đồng so với niêm yết. Ảnh chụp màn hình.
Đối với đời xe 2021, giá Honda SH 2021 bản 125i CBS ở mức 79,5 triệu đồng, thấp hơn 2,5 triệu đồng so với giá bán tháng 8. Trong khi đó, phiên bản Honda SH 125i giảm khoảng 3 triệu đồng, về mức 85,5 – 86 triệu đồng tại các đại lý.
Honda SH 150i 2021 bản CBS hiện còn 95 – 95,5 triệu đồng, giảm 3 – 3,5 triệu đồng. Trong khi đó bản ABS có giá bán từ 105 – 106 triệu đồng, thấp hơn từ 3 – 4 triệu đồng so với giá bán của tháng 8/2021.
Ở phân khúc giá thấp hơn, 1 số đại lý như Head Kường Ngân, đang chào bán trên sàn thương mại điện tử chiếc Honda SH Mode 125cc 2020 phanh ABS giá 65,9 triệu đồng kèm cam kết "rẻ hơn hoàn tiền".
Honda SH Mode 125cc 2020, phiên bản cá tính, phanh ABS giảm gần 8 triệu còn 64,9 triệu đồng.
Nhiều mẫu xe của Honda đang có giá tốt trong tháng 9.
Đáng chú ý, sau thời gian dài bán chênh giá thì nay Honda Vision có giá bán ra bằng giá đề xuất. Trong đó xe máy Honda Vision 2021, phiên bản cá tính còn giá 35,6 triệu đồng, bản tiêu chuẩn còn 30,4 triệu đồng. Thậm chí, mẫu xe này đang được bán khá rẻ ở 1 HEAD Vĩnh Yên, bản tiêu chuẩn chỉ 29,8 triệu đồng; Vision bản Cao cấp chỉ khoảng 31,5 triệu đồng.
Tuy nhiên, các mức giá kể trên là để khách hàng tham khảo, cần tìm hiểu kỹ về chính sách ưu đãi cho từng dòng xe và sự chênh lệch giá giữa các đại lý để chọn mua phù hợp tài chính.
Việc điều chỉnh giá và tung nhiều ưu đãi được cho là nhằm kích cầu mua xe, nhất là tình hình dịch bệnh khiến thị trường ô tô xe máy trầm lắng. Nhiều dự đoán cho rằng trong giai đoạn từ nay đến cuối năm tình hình tiêu thụ xe máy sẽ còn nhiều khó khăn hơn bởi nhu cầu đi lại của người dân hạn chế trong bối cảnh các lệnh giãn cách xã hội do Covid-19 được áp dụng ở nhiều tỉnh thành trên cả nước.
Theo Báo cáo kết quả kinh doanh quý II/2021 của Hiệp hội các nhà sản xuất xe máy Việt Nam (VAMM) cho thấy, trong quý II, thị trường chỉ tiêu thụ được 667.360 xe máy các loại giảm 5% so với quý I/2021.