Xiaomi đã có bước tiến đáng kể trong ngành công nghiệp ô tô với việc ra mắt mẫu xe điện đầu tiên. Xiaomi SU7 sẽ được chính thức ra mắt tại Trung Quốc vào ngày 28/3, và khách hàng có thể bắt đầu lái thử từ ngày 25/3. 

Trên trang Weibo cá nhân vào ngày 13/3, chủ tịch Xiaomi Lei Jun đã chính thức thông báo sẽ ra mắt Xiaomi SU7 vào ngày 28/3. Ông cũng xác nhận rằng lượng đặt trước cho mẫu xe này vẫn đang tăng và hiện đã vượt qua mức 100.000, cho thấy nhu cầu mạnh mẽ đối với sản phẩm xe điện đầu tiên của Xiaomi.

Chưa công bố giá bán nhưng đã có 100.000 đơn đặt hàng xe điện Xiaomi SU7: Điều mà Lei Jun lo lắng nhất đã trở thành sự thật- Ảnh 1.

CEO Xiaomi Lei Jun lần đầu giới thiệu với công chúng mẫu xe điện SU7 tại sự kiện diễn ra cuối tháng 12/2023 vừa qua

Hiện tại, giá bán chính thức của Xiaomi SU7 vẫn chưa được công bố, và người dùng sẽ phải đợi tới ngày 28/3 mới được tiết lộ. Tuy nhiên, một số tin đồn cho biết Xiaomi đang nhắm đến phân khúc thị trường trung và cao cấp với SU7, với mức giá có thể dao động trong khoảng 250.000 đến 370.000 Nhân dân tệ (858 triệu đồng tới 1.27 tỷ đồng).

Không giống như mô hình bán hàng trực tiếp được sử dụng bởi các hãng sản xuất ô tô mới nổi tại Trung Quốc, việc bán xe điện Xiaomi sẽ bao gồm cả các cửa hàng do Xiaomi quản lý trực tiếp và các cửa hàng được ủy quyền 2S (Bán hàng & Dịch vụ). Xiaomi đã ký kết thỏa thuận hợp tác với 14 đối tác bán hàng và dịch vụ đầu tiên vào ngày 29/12 tại trụ sở chính ở Bắc Kinh. 

Một tài liệu nội bộ cho thấy nhân viên Xiaomi có quyền mua xe ưu tiên và nhận xe sớm hơn. Ngoài ra, nhân viên của các thương hiệu khác do Lei Jun điều hành cũng có quyền mua ưu tiên đối với lô xe Xiaomi SU7 đầu tiên. Nguồn tin của trang Sina Technology cho biết Huanju Group, một công ty từng dưới quyền điều hành của Lei Jun, đã đăng ký mua xe ưu tiên trong tuần này. 

Chưa công bố giá bán nhưng đã có 100.000 đơn đặt hàng xe điện Xiaomi SU7: Điều mà Lei Jun lo lắng nhất đã trở thành sự thật- Ảnh 2.

Hình ảnh mới nhất của dàn xe Xiaomi SU7 trong nhà máy, chuẩn bị giao tới khách hàng kể từ cuối tháng 3 này

Vấn đề mà Xiaomi phải lo lắng ở thời điểm hiện tại là công suất sản xuất. "Công suất sản xuất ban đầu không đủ. Có nhiều kênh để đặt cọc, nhưng thời gian giao hàng bao giờ mới là vấn đề", một nhân viên Xiaomi thừa nhận với Sina Technology.

Thực tế, đây cũng là một vấn đề mà ngay cả ông Lei Jun cũng đã trăn trở từ lâu. Thời gian chờ đợi dài có thể gây ảnh hưởng xấu đến danh tiếng của Xiaomi nếu không được giải quyết hiệu quả. Trong một bài phỏng vấn hồi năm ngoái, CEO Xiaomi nói: "Tôi lo lắng rằng nếu mọi người đều mua xe và phải đợi đến một, hai năm, thì danh tiếng của chúng tôi sẽ bị ảnh hưởng".

Được biết, sản lượng dự kiến sẽ đạt 2.000 chiếc vào tháng 3, với kế hoạch vượt trên 10.000 chiếc mỗi tháng vào tháng 7.