Cùng với người đàn anh X6, X5 là chiếc SUV từng rất được ưa chuộng của BMW trên thị trường Việt Nam. Ngày nay, số lượng BMW X5 xuất hiện không nhiều, phần vì model gần nhất đã ra đời vào năm 2014, phần vì sự ảnh hưởng do sự ra đi của nhà phân phối Euro Auto vào cuối năm 2016.

BMW X5 cũng đã chính thức ra mắt thế hệ mới trong năm 2018. Nếu có mặt tại Việt Nam, BMW X5 sẽ nằm dưới quyền phân phối của THACO. Trong thời gian chờ đợi, những người ưa thích dòng xe này có thể lựa chọn những chiếc BMW X5 đã qua sử dụng với một mức giá hợp lý hơn giá mua mới. Việc ra mắt phiên bản mới đồng thời cũng khiến giá bán của những chiếc BMW X5 cũ giảm đi đáng kể.

Chủ xe lỗ nguyên một chiếc BMW 3-Series sau 4 năm chạy BMW X5 - Ảnh 1.

BMW X5 có kích thước tổng thể dài x rộng x cao lần lượt là 4.866 x 1.938 x 1.762mm.

BMW X5 2014 được giới thiệu ra thị trường Việt Nam vào tháng 4/2014 với 2 phiên bản xDrive 35i và xDrive 50i. Chiếc BMW X5 xuất hiện trong bài viết thuộc phiên bản xDrive 35i. Phiên bản này được trang bị động cơ 3.0L, 6 xy-lanh thẳng hàng tăng áp kép, sản sinh công suất tối đa 306 mã lực tại 5.800 - 6.400 vòng/phút và mô men xoắn cực đại đạt 400Nm tại 1.200 - 5.000 vòng/phút. BMW X5 sở hữu tốc độ tối đa 235 km/h và có khả năng tăng tốc từ 0-100 km/h trong 6,5 giây.

Chủ xe lỗ nguyên một chiếc BMW 3-Series sau 4 năm chạy BMW X5 - Ảnh 2.
Chủ xe lỗ nguyên một chiếc BMW 3-Series sau 4 năm chạy BMW X5 - Ảnh 3.

Nội thất của xe khá đầy đủ tiện nghi với màn hình trung tâm 10,25 inch, vô lăng bọc da, ghế bọc da Dakota. Giống như những chiếc BMW khác ở vài năm tuổi đầu tiên, chất lượng nhựa và da ghế vẫn cho cảm quan tốt. Tuy nhiên, BMW X5 cũng nhận được không ít những lời phàn nàn khi thiếu trang bị cửa sổ trời. Một thiếu sót đáng trách với một mẫu xe mà khi bán lại vẫn có giá vài tỷ đồng.

Chủ xe lỗ nguyên một chiếc BMW 3-Series sau 4 năm chạy BMW X5 - Ảnh 4.

Bù lại, xe được trang bị dàn âm thanh Bang & Olufsen.

Chủ xe lỗ nguyên một chiếc BMW 3-Series sau 4 năm chạy BMW X5 - Ảnh 5.

Cần số sẽ là một trong những chi tiết cần kiểm tra khi mua một chiếc BMW cũ. Hãy thử đạp phanh và sang số qua lại để cảm nhận sự chắc chắn ngay ở trạng thái xe đứng yên. Những chiếc xe đã sử dụng nhiều thường phần cần số sẽ tương đối lỏng và phát ra những tiếng kêu lớn.

Chủ xe lỗ nguyên một chiếc BMW 3-Series sau 4 năm chạy BMW X5 - Ảnh 6.

BMW X5 có lợi thế hơn ở hàng ghế thứ 2 so với người đàn anh X6 dù tương đương về trang bị tiện nghi. Trần xe vuốt thẳng cho cảm giác thoáng và rộng rãi hơn. Đây cũng là lưu ý cần cân nhắc nếu bạn là người đang phân vân giữa 2 mẫu xe này.

Chủ xe lỗ nguyên một chiếc BMW 3-Series sau 4 năm chạy BMW X5 - Ảnh 7.

Ở thời điểm ra mắt, BMW X5 2014 có giá dao động từ 3,6 tới 3,8 tỷ đồng. Hiện tại, xe đang được rao bán tại một showroom tư nhân Hà Nội với mức giá 2 tỷ 380 triệu đồng. Như vậy, số tiền khấu hao rơi vào khoảng từ 1 tỷ 200 triệu đồng tới 1 tỷ 400 triệu đồng, ngang giá một chiếc BMW 320i chạy lướt trên thị trường xe cũ.

Ảnh: Chợ xe sang