Chi phí độ của BMW 640i thậm chí vượt quá nừa giá trị bán lại hiện tại của chiếc xe này.
Mới đây, một chiếc BMW 640i đã xuất hiện trên thị trường xe cũ. Theo thông tin từ người bán, chiếc BMW 640i được sản xuất cuối năm 2012 và thuộc model 2013. Xe đang được rao bán tại thành phố Hồ Chí Minh với mức giá hơn 2 tỷ đồng.
Điều làm chiếc xe 7 năm tuổi trở nên đắt giá chính là hàng loạt đồ chơi mà chủ xe đã nâng cấp với tổng giá trị lên tới hơn 1,5 tỷ đồng. Những trang bị được nâng cấp có mức giá khá đa dạng, rẻ nhất 11 triệu đồng, giá trị nhất lên tới 4.000 USD. Thậm chí, bộ lốp Michelin có giá 40 triệu động mới chỉ được thay cách đây khoảng 2 tuần.
List những món đồ đã được chủ xe độ trong suốt thời gian sử dụng.
Bên cạnh những món đồ đã nâng cấp, chủ xe cũng giữ lại toàn bộ những món đồ nguyên bản. Gần đây, xe cũng được bảo dưỡng toàn diện. Toàn bộ dàn gầm xe cũng như các chi tiết như kim phun, bugi đều đã được thay mới.
Bộ mâm đa chấu là món đồ đắt đỏ nhất với tổng giá trị 4.000 USD. Hệ thống phanh Brembo cũng được bổ sung với tổng giá trị 80 triệu đồng.
Những chi tiết đáng chú ý nhất trong nội thất bao gồm vô-lăng M-sport 25 triệu đồng, màn hình NBT 45 triệu đồng và đắt giá nhất là hệ thống loa Bang and Olufsen trị giá 100 triệu đồng.
Dàn loa hàng thửa Bang and Olufsen.
Về động cơ, chiếc BMW 640i 2012 vẫn sử dụng động cơ nguyên bản 6 xy-lanh tăng áp, dung tích 3.0L, kết hợp cùng hộp số tự động 8 cấp sản sinh công suất tối đa 320 mã lực và mô men xoắn lên tới 650 Nm. Sức mạnh này đủ để BMW 640i 2012 tăng tốc 0-100 km/h trong 5,4 giây và đạt tốc độ tối đa 250 km/h.
Với mức giá rao bán 2 tỷ 360 triệu đồng, có thể thấy số tiền mà chủ xe đã đầu tư thậm chí còn vượt quá nửa giá trị hiện tại của xe. Tại tại thị trường trong nước, BMW 640i là đối thủ trực tiếp với Audi A7. Đây đều là hai dòng xe có số lượng hạn chế trên thị trường xe đã qua sử dụng.
Ảnh: Anh Thế Anh