Một chiếc Hyundai Genesis Coupe đời 2012 đang được rao bán trên thị trường xe cũ. Người bán cho biết ODO của xe là 26.000 km, tức là xe chỉ lăn bánh trung bình hơn 2.000 km mỗi năm. Mức giá sang tay 539 triệu đồng. Xe được nhập nguyên chiếc Hàn Quốc.

Chiếc Hyundai Genesis Coupe này giữ giá hơn Camry cùng đời: Sau 12 năm vẫn còn gần 540 triệu, mỗi năm chỉ đi hơn 2.000km - Ảnh 1.

Hiện nay, số lượng xe Genesis Coupe được bán lại là không nhiều, đặc biệt ở trong tình trạng gần như còn nguyên bản như chiếc trong bài viết. 

Mặc dù có giá giảm tới hơn một nửa so với thời điểm mua mới, chiếc Genesis Coupe này vẫn giữ giá hơn Camry cùng đời. Tham khảo trên thị trường xe cũ, Camry 2012 bản 2.5Q cao cấp nhất có giá chưa đến 500 triệu đồng. Với tầm tiền trên, người tiêu dùng còn có thể cân nhắc một chiếc Hyundai Accent mới, phiên bản cao cấp nhất (542 triệu đồng) có khoang nội thất thực dụng, linh kiện, phụ tùng cũng phổ biến hơn.

Tuy nhiên, với những ai đang tìm kiếm một chiếc xe có kiểu dáng cũng như cảm giác lái hướng tới sự thể thao, Genesis Coupe là một lựa chọn đáng cân nhắc hơn, đặc biệt khi mức giá chỉ còn khoảng 45% giá trị ban đầu. Một chiếc Hyundai Genesis Coupe 2012 có giá khoảng 1,2 tỷ đồng vào thời điểm ra mắt, chưa bao gồm chi phí ra biển số.

'Xe chơi' một thời Hyundai Genesis Coupe rao bán ngang ngửa Accent mới - Ảnh 1.

Thông qua những hình ảnh rao bán, có thể thấy chiếc Hyundai Genesis Coupe 2012 này có màu sơn trắng ở ngoại thất, tình trạng ở mức tốt, vẫn giữ được sự bóng bẩy. Chóa đèn trước/sau vẫn trong, chưa có dấu hiệu bị ố mờ sau 12 năm xuất xưởng. Có chăng phần ốp nhựa đen ở cản sau đã cho thấy sự bạc màu. Đặc biệt, ngoại thất vẫn ở trong trạng thái nguyên bản, chưa độ chế. Đây là điều khó có thể tìm thấy ở những chiếc Genesis Coupe tại Việt Nam.

Một số trang bị ngoại thất gồm mâm đa chấu 18 inch, đèn pha bi-xenon, đèn LED ban ngày, cảm biến lùi, cánh gió cố định ở cốp, cửa sổ trời, khe gió trên nắp capo...

img
img
img
img
img
img

Bên trong nội thất, chiếc Hyundai Genesis Coupe này sử dụng tông màu đen chủ đạo. Tình trạng hàng ghế trước xuống cấp theo thời gian là khó tránh khỏi, không còn giữ được độ căng, bóng như ban đầu. Đặc biệt bên sườn ghế lái cho thấy vết nhăn và bị "nổ" nhẹ. Hàng ghế sau dường như ít sử dụng hơn nên vẫn còn khá mới. Nếu chủ nhân tương lai kỹ tính hơn, có thể bọc lại với chi phí từ vài triệu tới chục triệu đồng để làm mới cũng như lựa chọn được màu sắc ưa thích.

img
img

Chủ nhân chiếc Hyundai Genesis Coupe này đã độ màn hình trung tâm Android để mở rộng tiện ích giải trí. Màn hình nguyên bản có kích thước nhỏ hơn và chỉ đi kèm chức năng đọc MP3/iPod/Radio hoặc đầu đĩa. Hệ thống âm thanh Infinity vẫn được giữ nguyên. Bảng táp lô có 3 đồng hồ đo gia tốc (Accel), nhiệt độ dầu máy (Oil temp) và áp suất khí nạp của hệ thống tăng áp khí nạp (Turbo). Các nút bấm trên vô-lăng, ở khu vực trung tâm vẫn tốt, chưa bị mờ hoặc bong tróc chữ số.

Hyundai Genesis Coupe được rao bán sử dụng động cơ xăng 2.0L tăng áp cho công suất cực đại 260 mã lực và 360 Nm mô-men xoắn. Đi kèm hộp số tự động 8 cấp và hệ dẫn động cầu sau. Một số trang bị an toàn gồm 6 túi khí, ABS, EBD, đèn tự động...

img
img
img
img
img

Dòng xe Hyundai Genesis Coupe đã bị khai tử vào năm 2016. Tên gọi Genesis được hãng xe Hàn Quốc tách ra thành một thương hiệu riêng, thuộc phân khúc xe hạng sang nhằm cạnh tranh với những mẫu xe Đức.

Ảnh: Công Lý

'Xe chơi' một thời Hyundai Genesis Coupe rao bán ngang ngửa Accent mới - Ảnh 6.