Chi tiết Toyota Vios độ 8 bánh kỳ dị của dân chơi 73 tuổi: Lái không ổn định và nặng nề - Ảnh 1.

Sau một thời gian làm mưa làm gió trên các trang mạng, tờ Gridoto của Indonesia đã đến để tìm hiểu về chiếc Toyota Vios độ 8 bánh đầy kỳ dị ở Bandung, Indonesia. Chiếc xe được độ dựa trên Toyota Vios thế hệ thứ 3, trong khi Vios đang bán trên thị trường là thế hệ thứ 4. Xe sử dụng dẫn động cầu trước và động cơ 4 xy-lanh 1.5L.

Chi tiết Toyota Vios độ 8 bánh kỳ dị của dân chơi 73 tuổi: Lái không ổn định và nặng nề - Ảnh 2.

Chủ nhân của chiếc xe là ông Rony Gunawan, 73 tuổi, người đứng đầu hãng taxi Gemah Ripah từng gây sốt với bản độ Toyota Vios độ 2 đầu vào năm ngoái. Ông thừa nhận rằng, "bản độ lần này khó thực hiện hơn so với bản độ Vios 2 đầu, vì lần trước chỉ cần cắt đôi 2 chiếc xe và gắn lại, còn bản độ 8 bánh thì hoàn toàn khác".

Chi tiết Toyota Vios độ 8 bánh kỳ dị của dân chơi 73 tuổi: Lái không ổn định và nặng nề - Ảnh 3.

Việc khó khăn nhất mà ông Rony Gunawan chỉ ra là khung gầm để gắn thêm 4 bánh xe phía sau, bằng cách hàn thêm nhiều tấm sắt và các chi tiết liên quan vào khung gầm. Sau đó là chế một tấm chắn bùn từ một tấm kim loại liền lạc để đảm bảo độ ổn định.

Chi tiết Toyota Vios độ 8 bánh kỳ dị của dân chơi 73 tuổi: Lái không ổn định và nặng nề - Ảnh 4.

Bánh xe phía trên sẽ quay ngược lại so với bánh xe phía dưới. Tuy nhiên, ông Rony thừa nhận là bánh xe phía trên lúc đầu không ổn định khi vận hành, ông đã phải lắp thêm một số lò xo giữ để cụm bánh này có thể ổn định hơn.

Chi tiết Toyota Vios độ 8 bánh kỳ dị của dân chơi 73 tuổi: Lái không ổn định và nặng nề - Ảnh 5.

Dự án này ngốn của ông 80 triệu Rupiah Indonesia, tương đương 5.660 USD. Phần bánh sau cũng chiếm lấy không gian của hàng ghế sau. 4 bánh lắp thêm không có giảm xóc, có phanh đĩa nhưng chỉ là để trang trí.

Chi tiết Toyota Vios độ 8 bánh kỳ dị của dân chơi 73 tuổi: Lái không ổn định và nặng nề - Ảnh 6.

Do lắp thêm 4 bánh, chiếc xe trở nên nặng nề hơn. Trọng lượng cao cũng khiến chiếc xe mất ổn định khi lái nhanh, vào cua hoặc lúc đánh lái liên tục dù ở tốc độ chậm. Hiệu suất phanh cũng bị giảm. Ông Rony thừa nhận và cho biết sau này có thể kết nối bánh xe (độ thêm) ở dưới với hệ thống phanh để cải thiện tình trạng này.

Chi tiết Toyota Vios độ 8 bánh kỳ dị của dân chơi 73 tuổi: Lái không ổn định và nặng nề - Ảnh 7.

Ngoài ra, ông Rony Gunawan còn độ thêm cửa sổ trời, cửa cắt kéo, đèn pha, hệ thống âm thanh và nước sơn có thể thay đổi theo góc nhìn hoặc ánh sáng. Mâm xe kích thước 17 inch.

Chi tiết Toyota Vios độ 8 bánh kỳ dị của dân chơi 73 tuổi: Lái không ổn định và nặng nề - Ảnh 8.

Dù thế nào đi chăng nữa, đây cũng là một ý tưởng độc đáo trong giới độ xe, bất chấp việc chiếc xe rất khó để có thể lăn bánh hợp pháp trên đường phố Indonesia.

Chiếc Toyota Vios độ 8 bánh kỳ dị tại Indonesia.